Đây là khu vực để các thành viên trong phi hành đoàn nghỉ ngơi trong những chuyến bay đường dài trên chiếc Boeing 777-300ER của Air New Zealand. 

Theo đó, khu vực nghỉ ngơi của phi công và tiếp viên đều nằm phía trên khu vực ghế ngồi của hành khách ở đầu và đuôi máy bay.

Phía trước máy bay là khu vực nghỉ của phía công. Tại đây có một cánh cửa bí mật gần buồng lái dẫn đến lối vào khu vực ghế ngồi hạng thương gia.

Trong khi đi xuống cuối máy bay mới tới nơi nghỉ của các tiếp viên. Có một cầu thang ẩn để lên căn phòng phía trên hạng ghế phổ thông này.

Cửa vào của cả hai khu vực đều có mật khẩu, được thiết kế giống nhau và hòa vào các gian tủ để đồ để tránh những sự xâm nhập không mong muốn. 

Có một cầu thang nhỏ chống trượt dẫn lên từng phòng. Tuy nhiên, phòng nghỉ của phi công được Monica đánh giá là rộng rãi và thoáng đãng hơn phòng nghỉ của các tiếp viên.

Trên những chiếc Boeing 777 300ER, khu vực nghỉ của phi công được thiết kế dành cho hai người, trong khi của các tiếp viên là tám.

Các phi công có thể lựa chọn nghỉ ngơi trên ghế tựa lớn bọc da hoặc giường phía sau. Còn các tiếp viên chỉ có thể nghỉ trên những chiếc giường tầng.

Ngoài các trang bị cơ bản như điều hòa, ngăn chứa đồ, hệ thống đèn và điện thoại thì phòng nghỉ của các phi công còn có tivi để phục vụ cho hoạt động giải trí.

Đỗ An (Theo Insider)