Để đảm bảo độ bền khi sử dụng bình thường trong thời gian dài, iPhone 6 và 6 Plus dùng thân nhôm cao cấp với khung thép không rỉ và titan. Hơn 30.000 thiết bị đã được kiểm tra trong phòng thí nghiệm bí mật của Apple tại Mỹ và Trung Quốc trước khi ra mắt chính thức.

Vài bài kiểm tra độ bền mà Apple thực hiện trên iPhone 6 và 6 Plus mô phỏng các tình huống nghiêm trọng nhất ngoài thực tế. Chúng bao gồm bài kiểm tra ngồi, cong 3 điểm, áp lực và xoắn.

iPhone 6, iPhone 6 Plus, Apple

Bài kiểm tra ngồi gần gũi với người dùng nhất, được dùng để kiểm tra liệu iPhone có bị cong không mong muốn khi ngồi lên hay không. Được lặp lại hàng ngàn lần với nhiều hoàn cảnh khác nhau như ngồi trên mặt phẳng mềm như ghế sofa hay ngồi trên bề mặt cứng.

iPhone 6, iPhone 6 Plus, Apple

Tiếp đến là bài kiểm tra cong 3 điểm, trong đó thiết bị chịu lực 25kg nén dọc trung tâm máy, cả mặt trước và sau. Đây là trọng lượng cao hơn giới hạn iPhone 6 có thể chịu đựng. Nếu nhìn kỹ, có thể thấy iPhone hơi cong xuống nhưng khi vật nặng kéo lên, nó trở về hình dáng ban đầu.

iPhone 6, iPhone 6 Plus, Apple

Bài kiểm tra áp lực bao gồm lực 10kg vào điểm giữa máy. Cuối cùng, bài kiểm tra xoắn dùng máy để xoắn hai đầu smartphone theo các góc khác nhau.

Đây là lần đầu tiên kể từ sự cố ăng-ten 2010 trên iPhone 4, Apple mở cửa đón phóng viên vào phòng thí nghiệm. Công ty cho biết đến nay mới nhận được 9 phàn nàn từ người dùng về việc iPhone 6 Plus bị bẻ cong.