Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương hôm nay (23/6) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Hữu Tùng (34 tuổi, quê Bình Thuận, ngụ TP Tân Uyên) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Nguyễn Hữu Tùng cùng tang vật gây án - Ảnh: CACC

Theo điều tra ban đầu, vào ngày 3/5, lợi dụng lúc công ty trong khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng (phường Uyên Hưng, TP Tân Uyên) không có người, Nguyễn Hữu Tùng đã đột nhập vào bên trong để trộm tài sản.

Khi thấy bên trong có két sắt, Tùng kéo ra ngoài rồi dùng khoan, đoản, tua vít cùng nhiều dụng cụ khác đục phá, cạy cửa lấy trộm 5.645 USD, hơn 39 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ của công ty rồi tẩu thoát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Tân Uyên đã xác định Tùng là đối tượng gây án nên tiến hành truy bắt. Đến rạng sáng ngày 17/6, khi Tùng đang di chuyển trong khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng thì bị lực lượng công an yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, trong túi của đối tượng có máy khoan, đoản, tua vít, búa, hóa đơn cầm cố tài sản.

Làm việc với cơ quan công an, Tùng khai nhận đã đột nhập vào công ty cạy phá két lấy nhiều tài sản; ngoài ra đối tượng còn khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm khác với số tiền lên đến gần 500 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.