Ba bữa trong ngày đều "xơi" mỳ ăn liền, sau ba tháng, người đàn ông 48 tuổi tại Đài Loan đã bị đột quỵ mà chết.

TIN BÀI KHÁC:

Giới truyền thông Đài Loan đưa tin, người đàn ông này sống tại thành phố Đài Bắc. Ba bữa mỗi ngày, anh ta đều thưởng thức mỳ ăn liền, kết quả là lượng muối sodium nạp vào cơ thể quá cao và mắc chứng cao huyết áp. Sau ba tháng, người đàn ông 48 tuổi này bỗng dưng qua đời vì bị đột quỵ.


Trước sự việc trên, các chuyên gia dinh dưỡng và y tế khuyến cáo, phần lớn mỳ ăn liền có vị đậm đà, hàm lượng muối cao, nghèo giá trị dinh dưỡng nhưng lại giàu chất phụ gia và bảo quản. Trong đó, thành phần chính của mì gói là tinh bột, muối, bột ngọt, dầu ăn, ít vitamin, chất xơ, đạm và khoáng chất, nhưng lại dồi dào sodium (natri).

Ảnh minh họa.

Sodium là chất có trong muối ăn, rất cần thiết với sức khỏe con người vì nó tham giao vào quá trình chuyển hóa. Thông thường, cơ thể chúng ta nên hấp thu 2.400 mg sodium một ngày. Nếu thiếu chất này, bạn có thể mắc chứng rối loạn tiêu hóa, nhưng quá thừa sodium lại là nguyên nhân làm tăng huyết áp.

Trên nhiều sản phẩm mỳ ăn liền đang được tiêu thụ trên thị trường, lượng sodium là 800 – 1.000 mg, tương đương với 1/3 tổng số sodium cần dung nạp vào cơ thể mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu ăn mỳ gói ba bữa mỗi ngày như người đàn ông trên, lượng chất này trong cơ thể sẽ vượt quá mức cho phép, khiến người dùng dễ có nguy cơ mắc cao huyết áp, sức khỏe bị đe dọa.

Theo các chuyên gia, để ngăn chặn nguy cơ này, khi ăn mỳ gói, mọi người nên cân nhắc sử dụng gói gia vị và không uống cạn nước trong bát mỳ.

(Theo ĐV)