Valve tiếp tục cải tiến cách thức hoạt động của hệ thống Ranked Matchmaking trong Dota 2 thông qua bản update mới nhất vào hôm qua (16/01).
Theo đó, nhà phát triển đã loại bỏ lượng MMR cộng thêm/trừ đi dựa vào kỹ năng tương đối của cả hai teams. Thay vào đó, Valve đã xác định giá trị cụ thể cho người chơi theo công thức: 30 MMR cho game đấu solo và 20 MMR với party game.
Fast/Slow Queue đã từng được giới thiệu trước đó cũng bị xóa bỏ do “không thành công trong việc tạo ra các games đấu chất lượng” – Valve lý giải – và bị thay thế bởi Ranked Classic cùng Ranked Roles vốn được người chơi Dota 2 yêu thích.
Nói rõ hơn thì khi chơi một game Ranked Classic thì người chơi sẽ tăng/giảm MMR của cả Core/Support MMR phụ thuộc vào kết quả.
Ranked Roles giờ sẽ bị khóa bởi một hệ thống vé ảo. Trước đây, người chơi Dota 2 sẽ nhận được những lần sử dụng tính năng Fast Queue mỗi khi lựa chọn tất cả các roles. Giờ thì bạn sẽ có bốn lần chơi Ranked Roles khi lựa chọn tất cả các vị trí trong team. Hoặc hệ thống sẽ cho phép tham gia Ranked Roles nếu như người chơi sẵn sàng tích vào hai ô support.
Cho đến nay, cộng đồng vẫn đang tỏ ra đặc biệt quan tâm tới những ý tưởng mà Valve dành cho Ranked Matchmaking.
Ranked Roles được ca ngợi là một trong những bổ sung đáng giá của Ranked Matchmaking, giúp giảm nhẹ tình trạng chênh lệch và lạm dụng vai trò in-game. Dù đây không phải là một giải pháp hoàn hảo nhưng ít nhiều Ranked Roles vẫn đang thu được những phản hồi tích cực từ phía cộng đồng.
Có vẻ như Valve chưa đưa ra bất cứ thay đổi nào trong thuật toán Ranked Matchmaking khiến những người chơi/party rank cao kiếm được nhiều điểm hơn so với hệ thống cũ. Ngược lại, họ sẽ phải chấp nhận mất nhiều điểm hơn nếu thua trận để cân bằng lại.
Valve chưa muốn dừng lại trong nỗ lực cải thiện Ranked Matchmaking. Họ sẽ còn tiếp tục nghiên cứu và thực hiện nhiều chỉnh sửa trong tương lai gần tới khi nào người chơi cảm thấy hài lòng – như những gì đang làm trong nhiều tháng qua.
None (Theo Dot Esports)