Valve không phải là hãng năng nổ trong các hoạt động marketing của các tựa game trên phương diện chủ sở hữu. Thay vào đó, hãng này thường có những đội ngũ chịu trách nhiệm quảng bá các tựa game một cách đột lập – có thể do cấu trúc phân bổ nhân sự của công ty.
Nhưng điều này chỉ đúng cho đến ngày hôm qua (05/8), khi Valve đăng tải một đoạn trailer Dota 2 có tựa đề “Join the Battle” (tạm dịch là Gia Nhập Cuộc Chiến) trên trang YouTube chính thức.
Đây là trailer Dota 2 đầu tiên trong vòng sáu năm qua bên cạnh “What Does a Hero Truly Need?" đã được trình chiếu trước thềm The International 2011.
Đoạn trailer khá là giản đơn, với sự xuất hiện của rất nhiều hero quen thuộc như Mirana, Dragon Knight, Huskar, Queen of Pain,…đang cùng nhau xung trận. Valve đã đưa vào những dòng đánh giá tích cực từ các đơn vị có uy tín trên thế giới xen kẽ với những hoạt động của hero. Kết lại, đoạn trailer mời gọi người xem hãy đăng ký tham gia trải nghiệm Dota 2.
Với hàng loạt những thông tin dạo gần đây cho thấy đội ngũ phát triển Dota 2 đang muốn gia tăng tốc độ ra mắt các hero mới cùng với giao diện thân thiện hơn với người chơi – thì sự xuất hiện của trailer “Join the Battle” là hoàn toàn dễ hiểu.
Có lẽ, Valve muốn thu hút một số lượng lớn người chơi mới gia nhập vào thế giới Dota 2 thông qua những nội dung mới và nhiều cách thức quảng cáo đa dạng.
ABC (Theo Dot Esports)