Ngay trước thềm kỳ The International đầu tiên trong lịch sử được tổ chức tại Trung Quốc, Virtus.pro đã bản địa hóa thương hiệu để tăng tính nhận diện với fan hâm mộ Dota 2 của nước chủ nhà.
Trong thông cáo báo chí được phát ra trên trang chủ VP cách đây ít phút, tổ chức esports hàng đầu CIS đã hé lộ mối quan hệ hợp tác chiến lược với Quberten Design (Nga) để tạo ra thương hiệu đặc biệt dành riêng cho chiến dịch TI9.
Nhiều yếu tố trên bộ nhận diện quen thuộc của VP đã được thay đổi. Theo đó, VP đã loại bỏ màu cam truyền thống để chuyển sang tông đỏ rực – gắn liền với những điều tốt đẹp, may mắn theo quan niệm của người Trung Hoa.
Cộng đồng Dota 2 Trung Quốc từ lâu đã nổi tiếng với việc đặt biệt danh cho những pro players phương Tây theo cách gọi của riêng họ. VP đã thừa nhận nó và cho in những nicknames Quan thoại lồng với các IGNs đã gắn liền với tên tuổi của họ.
Virtus.pro phát âm theo tiếng Trung là “Wei Pi”, được phiên âm theo hai chữ viết tắt VP của team. Nó có nghĩa là “cú giáng mạnh”, phỏng theo phong cách chơi đặc trưng của VP, và cũng đã được tích hợp trong logo mới tại TI9.
Wykrhm Reddy, người quản lý cộng đồng của Valve, tỏ ra thích thú với quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của VP trước mỗi kỳ TI và hy vọng có "thêm nhiều teams đi theo xu hướng này."
Roman Dvoryankin, Tổng Giám đốc của VP, phát biểu: “Tháng 8 ngập tràn tin vui với chúng tôi. Chúng tôi đã ra mắt tài khoản Weibo chính thức và có bộ nhận diện hình ảnh độc đáo cho giải đấu esports lớn trong năm. Tôi hy vọng các players của chúng tôi sẽ trình diễn thứ Dota tuyệt vời tại giải đấu này (TI9). Trung Quốc là một chiến lược và chúng tôi đang cố gắng đền đáp lại sự tôn trọng và chú ý tới truyền thống địa phương.”
Đây không phải lần đầu tiên VP thay đổi bộ nhận diện thương hiệu trước khi bước vào một kỳ TI. Cách đây một năm, họ đã từng làm điều tương tự khi hợp tác với Megafon, chuyển đổi logo thành hai màu xanh lá và tím.
Nhắc lại rằng VP vẫn giữ nguyên logo chung của tổ chức và chỉ thiết kế lại bộ nhận diện cho team Dota 2 trong suốt hành trình TI9.
Với chiếc áo đấu mới, thêm một lần nữa VP sẽ thi đấu tại TI với tư cách ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Liệu Gấu Nga có thể “phá dớp” và lần đầu tiên nâng Khiên Aegis danh giá cùng hơn 14 triệu USD dành cho nhà vô địch TI9? Hay họ lại tiếp tục gây thất vọng và bị loại trước khi kịp lọt vào top 4?
Tất cả sẽ có câu trả lời xác đáng nhất sau TI9 – giải đấu diễn ra từ 15-25/8 tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Cơ cấu giải thưởng tại TI9 tính tới ngày 08/8. Nó sẽ còn tiếp tục tăng khi mà thời hạn gây quỹ cộng đồng vẫn còn hơn 17 ngày nữa
None (Theo Dot Esports)