Nhớ lại một vụ bê bối cách đây không lâu, Lilith Games hãng phát triển của tựa game mobile DoTa Truyền Kỳ đã kiện Heroes Charge vì vi phạm bản quyền hình ảnh, thì ngay lập tức họ đã trở thành bị đơn khi Blizzard tố ngược lại DoTa Truyền Kỳ ăn cắp ý tưởng từ game Warcraft. Tưởng chừng như vụ bê bối sẽ chỉ xảy ra giữa 2 công ty thì một điều bất ngờ đã xảy ra vào sáng hôm nay.

Theo đó, Valve - hãng phát triển DOTA 2 đã đâm đơn kiện DoTa Truyền Kỳ vì vi phạm hình ảnh và cạnh tranh không lành mạnh. Trong tuyên bố của mình, Valve cương quyết muốn 2 nhà phát triển tựa game DoTa Truyền Kỳ là Longtu Games và Lilith Games phải bồi thường 31 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 5 triệu USD). Hiện tại Tòa án Bắc Kinh đã tiếp nhận đơn kiện của Valve.

Tóm tắt nội dung đơn kiện:

"Kể từ tháng 10 năm 2012, DOTA 2 đã được Perfect World phát hành tại Trung Quốc. Ngay sau đó, Valve đã đăng ký thương hiệu hình ảnh và bản quyển cho tựa game DOTA 2 tại đây (DOTA 2 có tên gọi tại Trung Quốc là “刀塔” - Đao Tháp). Tuy nhiên, Longtu Games và Lilith Games đã phát triển và phát hành một tựa game RPG trên điện thoại di động vào đầu năm 2014 với tên Trung Quốc của trò chơi là "刀 塔 传奇" - Đao Tháp Truyền Kỳ trong đó có sử dụng từ DOTA ("刀 塔") mà không có sự cho phép Valve, khiến cho cộng đồng game thủ tưởng nhầm rằng đây là một sản phẩm của Valve. Vì vậy, Valve cho rằng Longtu Games và Lilith Games đã vi phạm quyền lợi hợp pháp của mình. Trường hợp này sẽ được giải quyết tại tòa án Bắc Kinh."

Một số hình ảnh có nét tương đồng:

Queen of Pain trong DOTA 2

Queen of Pain trong DoTa Truyền Kỳ

Có thể thấy nhà phát triển Lilith Games của Trung Quốc đang phải đối đầu với một vụ kiện rất lớn từ Valve và trong trường hợp xấu nhất tựa game DoTa Truyền Kỳ của họ sẽ khó có thể được tiếp tục phát hành tại châu Á. Hoặc phía nhà phát triển Lilith Games sẽ phải bỏ ra một chi phí bản quyền khổng lồ nếu muốn tiếp tục phát hành DoTa Truyền Kỳ nếu Valve thắng kiện.

Balance