Parastructure là khởi nghiệp thành lập tại San francisco năm 2012 với các founder là cử nhân tại đại học Standford. Parastructure đang phát triển phần mềm phân tích dữ liệu dựa trên Big Data và các phần mềm mã nguồn mở. Hiện tại, startup này vẫn chưa ra mắt sản phẩm chính thức.

Theo TechCrunch, thương vụ lần này tiêu tốn của Dropbox khoảng 10 đến 50 triệu USD, đổi lại, Dropbox sẽ sở hữu công nghệ phân tích cơ sở dữ liệu và đưa hãng tiến gần hơn với các khách hàng doanh nghiệp. Đó là thị trường mà Dropbox đang tập trung để tranh giành thị phần khi khách hàng của hãng chủ yếu là khách hàng cá nhân. Để có thể cạnh tranh trực tiếp với một công ty khác là Box.net trong mảng lưu trữ đám mây doanh nghiệp, Dropbox cần đẩy mạnh chất lượng dịch vụ cũng như các giải pháp hỗ trợ tối đa doanh nghiệp đi kèm.

Ngoài ra, Parastructure còn giúp Dropbox có thể cải thiện và mở rộng hạ tầng cơ sở dữ liệu của mình khi hãng này đã đạt mốc 275 triệu người sử dụng dịch vụ và có số vốn khoảng 1,1 tỷ USD.