Để chuẩn bị cho giải lần này, cuối tháng 1, Liên đoàn Bóng Chày và Bóng Mềm Việt Nam (VBSF) đã phối hợp tổ chức để tuyển quân cho đội tuyển khắp 3 miền tổ quốc. Huấn luyện viên Park Hyo Chul - người được Hiệp hội Bóng chày Hàn Quốc cử sang hỗ trợ cho Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam, là người trực tiếp tham gia tuyển chọn chày thủ và chốt danh sách vận động viên cho đội tuyển

Kể từ khi tập trung, huấn luyện viên trưởng Park Hyo Chul cùng huấn luyện viên Phạm Ngọc Phú (huấn luyện viên câu lạc bộ Hanoi Capital) và huấn luyện viên Cao Chí Dũng (huấn luyện viên, vận động viên câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh I) đã tích cực sát cánh cùng các tuyển thủ tập luyện nâng cao thể lực cũng như kỹ thuật chuẩn bị cho giải đấu quốc tế lần này. Không chỉ thế, đội tuyển cũng được Liên đoàn Bóng chày Hàn Quốc hỗ trợ rất nhiều về trang thiết bị chuyên nghiệp để thi đấu.

Ông Hoàng Trung Kiên - PCT Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam chia sẻ: “May mắn là Đội tuyển bóng chày quốc gia đã được Liên đoàn Bóng chày Hàn Quốc hỗ trợ rất nhiều và giới thiệu các nhà tài trợ để ủng hộ cho đội tuyển gần như đầy đủ các trang thiết bị cho các cầu thủ từ trang phục, giày, bóng, găng, các dụng cụ bảo vệ cho một tuyển thủ chuyên nghiệp. Mặc dù lần đầu tiên thi đấu quốc tế nhưng các chày thủ quốc gia được đánh giá là có những kỹ thuật và nền tảng thể lực tốt, tinh thần hiện tại rất phấn chấn”.

Được biết, trong 2 ngày 22-23/2 các vận động viên sẽ tập luyện để làm quen với sân bóng và thời tiết tại Lào.

Cúp Bóng chày DGB Cup 2023 diễn ra từ 24-26/2 gồm có 4 đội tuyển trong khu vực tham gia bao gồm: Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam. Theo lịch dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Lào sáng 24/2, gặp đội tuyển Campuchia sáng 25/2 và gặp đội tuyển Thái Lan sáng 26/2. Các đội thi đấu vòng tròn, 2 đội nhất nhì sẽ vào chung kết và trận đấu này sẽ diễn ra vào chiều 26/2.