Khánh Hưng là golfer duy nhất trong 3 cái tên xuất phát ở buổi sáng và sớm giành ngôi đầu với 68 gậy -3. Trong khi đó, Nguyễn Anh Minh bắt đầu vào buổi chiều và cũng nhanh chóng bắt kịp đối thủ của mình sau 10 hố đấu với 4 birdie và 1 bogey. Đáng tiếc cho Anh Minh khi anh mắc điểm bogey ở hố số 17 nên tụt xuống vị trí đồng hạng 2.

Trong khi đó, Trương Chí Quân xuất phát hố 10 và có khởi đầu không thuận lợi khi ghi 2 bogey sau 6 hố đầu tiên. Tuy nhiên, những điểm birdie ở hố 16, 4, 5 và ở hố cuối cùng đã giúp golfer sinh năm 1998 hoàn thành vòng đấu 69 gậy.

Nguyễn Anh Minh có sự khởi đầu khá tốt

Một golfer Việt Nam khác cũng có thành tích 69 gậy ở vòng 2 là Nguyễn Tuấn Kiệt, người ghi 4 birdie trong ngày. Như vậy, 4 golfer dẫn đầu và có điểm âm đều là của Việt Nam.

Hai golfer được chú ý đặc biệt tại giải là Trần Lê Duy Nhất và Park Sang Ho cùng đạt thành tích even par, qua đó tạm thời xếp đồng 5.

Tại bảng nữ, với 6 điểm birdie, Thảo My kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với thành tích 70 gậy (-1), tạm dẫn đầu.

Lexus Challenge 2023 là giải golf chuyên nghiệp Việt Nam đầu tiên cán mốc tiền thưởng 2 tỷ đồng. Trong đó, chỉ riêng 1,8 tỷ đồng dành cho bảng Nam đã vượt quỹ thưởng của nhiều giải chuyên nghiệp khác trong và ngoài nước, còn quỹ thưởng cho bảng nữ cũng được tăng lên 200 triệu đồng.