Thông tin từ ban huấn luyện ĐTVN từ cuộc họp kỹ thuật trước trận đấu với Iraq ngày mai, cầu thủ hai đội sẽ đeo băng đen trên tay và dành 1 phút mặc niệm những nạn nhân của vụ nổ bom tại Iraq hôm 25/3 vừa qua.

Trước đó, trong 25/3, đã xảy ra vụ đánh bom tự sát tấn công một đám đông tụ tập ở một sân vận động gần thủ đô Baghdad, Iraq khiến hơn 60 người bị chết. Dù trận đấu giữa ĐTVN và Iraq được tổ chức trên sân trung lập tại Iran, nhưng cả hai đội đều có hành động hướng về những nạn nhân xấu số.

{keywords}

Quang cảnh buổi họp kỹ thuật trước trận đấu. Ảnh Nhật Đoàn

Theo đó, ở trận đấu ngày mai, được sự chấp thuận của FIFA và AFC, trước khi trận đấu diễn ra, cầu thủ hai đội sẽ đeo băng đen trên tay và dành 1 phút mặc niệm những nạn nhân của vụ nổ bom tại Iraq hôm 25/3 vừa qua. Đây là hành động mang tình nhân văn và đã nhận được sự ủng hộ của BTC cũng như các thành viên tham dự trận đấu.

Liên quan đến cuộc họp kỹ thuật trước trận đấu giữa ĐT Iraq và ĐTVN trong khuôn khổ lượt trận đấu cuối bảng F- Vòng loại World Cup 2018 đã được tổ chức tại Học viện bóng đá Iran, thông tin từ đại diện ĐTVN cho biết, ĐTVN đăng ký ra sân trong trang phục truyền thống áo đỏ- quần đỏ- tất đỏ. ĐT Iraq mặc Áo xanh lá cây- quần xanh lá cây- tất xanh lá cây.

Trận đấu giữa ĐT Iraq và ĐTVN sẽ diễn ra vào lúc 18h30 giờ Iran (21h00 giờ Việt Nam). Trọng tài chính điều hành trận đấu là ông Peter Green người Australia. Các trợ lý gồm Anton Shcheinin (Australia), Mohd Shahreen Che Omar (Malaysia), Ullah Hidayat (Pakistan). Giám sát trận đấu là ông Jingsong Liu người Trung Quốc, Giám sát trọng tài là ông Wickramatunga Nimal người Sri Landa.

Nếu giành chiến thắng trước Iraq, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng chắc chắn sẽ cán đích bảng F ở vị trí thứ nhì để có hy vọng đi tiếp.

Đ.N