- Trong ngày mà chàng đội trưởng Robert Lewandowski không còn im tiếng thì cũng là là trận đấu chia tay EURO 2016 của Đại bàng trắng. Ba Lan không thua trên đất Pháp, họ chỉ rời cuộc chơi bởi chấm phạt đền may rủi.

1. Không có nước mắt hay sầu muộn quá mức, chỉ là một sự đượm buồn với người Ba Lan, đội bóng giành được không ít sự yêu mến của các CĐV yêu bóng đá trong ngày hội châu Âu lần này.

Trên sân Stade Velodrome (Marseille) đấu tứ kết với Bồ Đào Nha của Ronaldo, Robert Lewandowski cuối cùng cũng kết thúc cái sự "tịt ngòi" của mình, bằng pha lập công nhanh thứ 2 (ở giây thứ 100) trong lịch các kỳ EURO. Người nắm giữ kỷ lục bàn thắng nhanh nhất là Dmitri Kirichenko (Nga), ghi ở trận gặp Hi Lạp, tại EURO 2004 (theo trang UEFA).

{keywords}

Lewandowski hết tịt ngòi nhưng không được hưởng niềm vui chung cuộc

Bàn thắng của chàng thủ lĩnh (từ một pha phối hợp chớp nhoáng) khiến các CĐV Ba Lan như muốn nổ tung vì vui sướng cũng như làm bùng thêm khí thế quyết tâm cho toàn đội và buộc đối thủ Bồ Đào Nha phải chịu thêm sức ép.

Đây là lần đầu tiên Ba Lan chạm đến vòng tứ kết, và bị đánh giá ở kèo dưới so với đối thủ. Tuy nhiên, với thuận lợi diễn ra trên sân, họ kỳ vọng đi xa hơn thế. Với những gì đã thể hiện qua 4 trận - chưa biết mùi thua, cùng một lối chơi chắc chắn, linh hoạt, không ít người đã đặt niềm tin vào Đại bàng trắng.

2. "Chỉ có may mắn Bồ Đào Nha mới thắng Ba Lan", cựu tuyển thủ QG, Quốc Vượng, đã "phán" trúng phóc về cặp tứ kết đầu tiên của EURO 2016.

{keywords}

Kuba đã không thắng được thủ môn Pitricio

Việc 2 đội giữ tỷ số 1-1 cho đến hết 120 phút thi đấu (bàn gỡ hoà của Bồ Đào Nha do công của tài năng trẻ Renato Sanches ở phút 33) đã chứng tỏ điều ấy. Ba Lan chỉ chấp nhận rời cuộc chơi trên chấm phạt đền may rủi khi "Kuba" Jakub Blaszczykowski không thắng được thủ môn Rui Patricio loạt sút thứ 4, trong khi Bồ Đào Nha cả 5 lần đều thực hiện thành công.

Có một chút vị đắng cho Kuba, và dường như cả một sự "đối nghịch" với Lewandowski. Trước tứ kết, tiền vệ 30 tuổi sắm vai người hùng - là tác giả 2/3 bàn thắng có được của Ba Lan tại cuộc chơi (1 ở lượt cuối thắng Ukraine và 1 tại vòng 1/8 gặp Thuỵ Sỹ), trong lúc Lewandowski im tiếng.

Tuy nhiên, trong ngày mà Vua phá lưới Bundesliga biết ghi bàn, thực hiện thành công quả penalty đầu tiên, thì Kuba lại không gặp may. Cũng cần nói thêm, Lewandowski đã "chiếm" mất băng thủ quân từ tay Kuba...

3. Thuyền trưởng Adam Nawalka chia sẻ lúc tan trận: "Các cầu thủ đã đặt cả trái tim vào trận đấu này và chơi rất dũng cảm trong suốt giải. Ba Lan không thua một trận nào. Chúng tôi dừng bước trên chấm phạt đền. Không cần phải đau buồn quá lâu. Nó chỉ là một sự thất vọng".

{keywords}

Thủ thành Lukasz Fabianski tiếc vì đầu ngón tay đã chạm vào quả penalty do Quaresma thực hiện

Ông cho hay thêm: "Qua EURO 2016, Ba Lan đã cho thấy những tiến bộ rõ nét. Chúng tôi đã chơi rất tốt ở vòng bảng và vòng 1/8. Đội bóng đã trình diễn một thứ bóng đá rất tốt. Chính tinh thần đội bóng đã đưa Ba Lan vào đến tứ kết.

Tôi muốn cảm ơn tất cả các cầu thủ vì đã chơi bóng bằng cả trái tim và bầu nhiệt huyết. Chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện để có thể làm tốt hơn nữa".

Đúng là Ba Lan không có gì phải đau buồn quá lâu, bởi họ đã dốc sức chơi hết thảy ở cuộc tranh tài này. Nếu có chút tiếc nuối thì hãy tiếc cho "nghịch cảnh" Lewandowski - Kuba, 2 gương mặt thủ quân ẩn - hiện.

Lâm Hoàng

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (1/7)

Đêm nay, vòng tứ kết EURO 2016 sẽ tiếp tục với cặp đấu giữa xứ Wales và Bỉ. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát sóng trực tiếp vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất của giải năm nay trên các kênh sóng truyền hình.

Thắng "đấu súng", Bồ Đào Nha vào bán kết EURO 2016

Không thể giải quyết trận đấu trong 120 phút nhưng bản lĩnh đã giúp Bồ Đào Nha vượt qua Ba Lan với tỷ số 5-3 ở loạt luân lưu định mệnh, qua đó đoạt tấm vé đầu tiên vào bán kết EURO 2016.