Hôm nay 1/4, trao đổi với PV VietNamNet, ông Phan Xuân Bách, Phó giám đốc phụ trách Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk, cho biết đơn vị là chủ đầu tư của Dự án đê bao ngăn lũ phía Nam sông Krông Ana. Đồng thời cũng là đơn vị chịu trách nhiệm khi để công trình này thiếu hơn 120 nghìn m3 đất đắp.

“Ngay từ khi triển khai dự án, chủ đầu tư đã tính toán sử dụng mỏ đất thiếu quy hoạch, kế hoạch sử đụng đất... chắc chắn công trình này sẽ không hoàn thành đúng tiến độ như kế hoạch", ông Bách cho biết thêm.

Một đoạn trong Dự án đê bao ngăn lũ phía Nam sông Krông Ana

Như VietNamNet đã thông tin, Dự án đê bao ngăn lũ phía Nam sông Krông Ana có tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng, trong đó 70 tỷ đồng ngân sách địa phương và 130 tỷ đồng ngân sách Trung ương.

Công trình đi qua 3 xã của huyện Lắk gồm: Đắk Liêng, Buôn Tría và Buôn Triết. Thời gian thi công từ ngày 1/10/2020 đến 31/12/2023.

Tổng khối lượng đất đắp của dự án khoảng 159 nghìn m3. Đến thời điểm này, các nhà thầu mới chỉ thi công và đắp được 39 nghìn m3, còn thiếu gần 120 nghìn m3. 

Do không có đất đắp nên nhiều nhà thầu đã đưa máy móc rời khỏi công trình, trong khi đó thời gian thi công chỉ còn khoảng 9 tháng. Dự án đang đứng trước nguy cơ chậm tiến độ.

Ông Võ Thành Huệ - Phó chủ tịch UNBD huyện Lắk, cho biết nếu dự án này bị chậm tiến độ sẽ gây khó khăn cho quá trình sản xuất lúa nước của bà con, khoảng hơn 5.000 ha cây trồng ở 3 xã sẽ bị ảnh hưởng lớn nếu mưa lũ về.