Kêu gọi quyên góp vốn từ cộng đồng để lấy kinh phí phát triển game là hình thức phát triển mạnh trong vài năm trở lại đây với hai trang web nổi tiếng nhất là Kickstarter và Indiegogo. Nó giúp cho những studio nhỏ hay thậm chí là một lập trình viên cũng có thể biến ý tưởng của mình thành hiện thực.

Dù vậy một nguy cơ tiềm tàng đã tồn tại ngay từ những ngày đầu tiên mà loại hình phát hành game này xuất hiện, đó là nó hoạt động chủ yếu dựa trên "niềm tin". Không có gì đảm bảo chắc chắn quyền lợi của những người bỏ tiền quyên góp. Dù người chủ dự án có tiếng tăm đến đâu, hứa hẹn nhiều như thế nào, khả năng họ nuốt lời sau khi đạt được mục tiêu số tiền đề ra ban đầu vẫn luôn có thể xảy ra.

Trường hợp đáng buồn như vậy đã xảy đến với những người tham gia trong dự án The Stomping Land - một tựa game survival thế giới mở với đề tài chính là khủng long. Bắt đầu từ tháng 6/2013, The Stomping Land tính đến thời điểm hiện tại thu về được 115.000 USD, tương đương hơn 2 tỉ VND và vượt xa con số dự tính ban đầu chỉ là 20.000 USD nhờ đánh trúng tâm lý của cộng đồng xưa nay vẫn luôn muốn được trải nghiệm cảm giác chiến đấu với khủng long như trong loạt phim Jurassic Park.

1 năm sau, tức tháng 6/2014, bản Early Access của The Stomping Land xuất hiện trên Steam cùng với lời hứa "trò chơi vẫn đang tiếp tục được phát triển ngày đêm" của tác giả Alex Fundora. Vào thời điểm đó, không ai nghĩ rằng đây sẽ thông tin cuối cùng mà họ nghe được từ tựa game hứa hẹn này.

Không chỉ những gamer đã trót đóng góp tiền cho The Stomping Land mà ngay cả người trong cuộc như họa sĩ thiết kế mô hình Vlad Konstantino cũng là người phải chịu thiệt thòi trong vụ việc. Trên diễn đàn của trò chơi, anh viết: "Một tháng đã trôi qua kể từ khi tôi liên lạc với Fundora. 5 lá thư sau đó mà tôi gửi đều đi đều không nhận được hồi âm nào. Nếu sự im lặng này tiếp diễn, tôi sẽ thực hiện những biện pháp cần thiết để đòi quyền lợi cho mình. " Hiện tại, Konstantino cho biết anh đã rời bỏ The Stomping Land để làm việc trong một dự án hoàn toàn mới.

Còn về phần một game thủ nói rằng anh đã đóng góp 90 USD cho The Stomping Land cũng như hơn 4.000 nghìn người khác, thứ duy nhất mà họ nhận được là lời xin lỗi từ phía Kickstarter, đồng thời đối mặt với nguy cơ "tiền mất tật mang" rất cao.

Qua sự việc này, có thể thấy hình thức phát triển game bằng Crowd-Funding dù rất hiệu quả nhưng cũng ẩn chứa những rủi ro nhất định. Số phận The Stomping Land cùng những gamer ủng hộ nó ra sao chưa rõ, nhưng chắc chắn Kickstarter hay bất kì trang web tương tự nào khác sẽ bị ảnh hưởng và gây khó khăn cho những lập trình viên game đang muốn thực hiện tựa game của riêng mình.