Lực đẩy từ sóng hạ tầng

Hạ tầng miền Nam đang đón nhận hàng loạt “tin vui” khi hàng chục dự án quan trọng đang được gấp rút triển khai để kịp tiến độ hoạt động vào năm 2025. Trong đó nổi bật là hệ thống tuyến cao tốc đóng vai trò như “mạch máu” trong nền kinh tế vùng Đông Nam Bộ. 

Mới đây, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khởi công, hứa hẹn đưa khu vực Bình Châu - Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) trở thành một khu vực “siêu kết nối” khi nằm trọn trong vành đai của 2 tuyến cao tốc và đường ven biển.  

Nếu như cao tốc Bến Lức - Long Thành mang “biển Hồ Tràm” đến gần hơn với cư dân các tỉnh miền Tây, thì dự án dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khởi công mới đây sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Đồng Nai đến Hồ Tràm chỉ còn khoảng 1 giờ đồng hồ. 

Bên cạnh đó, dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cũng rục rịch triển khai, đưa Hồ Tràm vào trung tâm của hệ sinh thái kết nối vùng Đông Nam Bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ.

Lagoona Bình Châu chuyển động theo sóng hạ tầng Đông Nam Bộ. Ảnh phối cảnh

Cú hích từ cung đường biển tỷ đô

Bên cạnh các dự án tuyến cao tốc, tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận (ĐT994) được mở rộng đang tạo động lực tăng trưởng trực tiếp cho hàng chục dự án bất động sản ở khu vực Bình Châu - Hồ Tràm. Tuyến đường trên được điều chỉnh từ 2 làn xe thành 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng. Đường ven biển Hồ Tràm đi vào hoạt động sẽ thuận tiện cho việc di chuyển, giao thương hàng hóa: lượng lớn hàng hóa được lưu thông nhanh chóng, kết nối các vùng kinh tế trọng điểm.

Bên cạnh những lợi ích kích cầu về kinh tế, tuyến đường ĐT994 còn mang ý nghĩa lớn cho du lịch Bình Châu - Hồ Tràm khi nối liền hai “thủ phủ” du lịch biển miền Nam và Nam Trung Bộ. Điều này sẽ tạo nên một hấp lực mạnh mẽ, cộng hưởng cùng trào lưu du lịch bằng ô tô riêng sẽ tạo đà cho du lịch Bình Châu - Hồ Tràm phát triển hơn trong tương lai. Kết nối đa điểm một cách thuận tiện, du khách thoái mái, chủ động và thuận tiện hơn, tiết kiệm nhiều thời gian  để tranh thủ nghỉ ngơi và thư giãn. 

Cùng với đó, với việc sân bay Long Thành được đưa vào khai thác sau năm 2025, Bình Châu - Hồ Tràm cũng được kỳ vọng trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng mang tầm quốc gia và vươn ra quốc tế.

Vận hội cho dự án Lagoona Bình Châu

Hạ tầng giao thông đang tạo điều kiện cho thị trường bất động sản Bình Châu - Hồ Tràm bước vào chu kỳ tăng tốc. Nhiều dự án trong khu vực này cũng đang nỗ lực thi công, hoàn thiện để không bỏ lỡ cơ hội. Trong đó, dự án Lagoona Bình Châu đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện hạ tầng nội khu. 

Nổi bật tại dự án là dòng sản phẩm shop villa - “ngôi nhà nghỉ dưỡng tương lai”  thuộc phân khu A cũng được tập trung hoàn thiện, dự kiến bàn giao cho khách hàng trong thời gian tới. 

Đại diện chủ đầu tư dự án Lagoona Bình Châu - Đạt Gia và đại diện các nhà thầu tại “Lễ ký kết và động thổ Sales Gallery & Hoàn thiện hạ tầng phân khu A - Lagoona Bình Châu”

Đón đầu tiềm năng thị trường, để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng về những giá trị độc bản, mới đây chủ đầu tư Lagoona Bình Châu - Đạt Gia đã động thổ xây dựng Sales Gallery ngay tại dự án. Với vị trí nằm ngay mặt tiền tuyến đường ven biển ĐT994 đang mở rộng, Sales Gallery sẽ giúp khách hàng cảm nhận trực quan nhất về giá trị kết nối của dự án với các trung tâm kinh tế lớn. 

Sales Gallery được chủ đầu tư Đạt Gia khởi công ngay tại dự án. Ảnh phối cảnh

Không đơn thuần là không gian trải nghiệm, Sales Gallery còn là nơi để nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận các thông tin về Đạt Gia và các sản phẩm của dự án Lagoona Bình Châu. Đây sẽ là một trong những cơ sở quan trọng để nhà đầu tư an tâm “xuống tiền” trong tương lai.

Tấn Tài