Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, dự án tranh panorama Chiến thắng Điện Biên Phủ của báo Nhân Dân sẽ được trao giải thưởng Sản phẩm xuất sắc dành cho độc giả trẻ tại Hội nghị thượng đỉnh các cơ quan báo in thế giới vào ngày 9/10 ở Vienna (Áo).

tranh4.jpg
Từ 4 trang in bức tranh trên báo, bạn đọc cắt và ghép thành bức tranh panorama "Chiến thắng Điện Biên Phủ" dài 3,21m.

Theo ông Lê Quốc Minh, các giám khảo đều đánh giá cao sự độc đáo và sáng tạo của đội ngũ thực hiện dự án và khẳng định rằng số báo đặc biệt của báo Nhân Dân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quan trọng, truyền tải thông tin về giai đoạn lịch sử của đất nước bằng cách thức mới mẻ và sáng tạo. Điều này giúp kết nối thế hệ trẻ với quá khứ, từ đó thu hút sự quan tâm của độc giả trẻ.

Trước đó, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), báo Nhân Dân đã tổ chức đợt thông tin đặc biệt về sự kiện.

Điểm nhấn trong đợt thông tin đặc biệt về Chiến thắng Điện Biên Phủ là số báo Nhân Dân hàng ngày ra mắt ngày 7/5 được tăng thêm 12 trang, trong đó, 4 trang in toàn bộ bức tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ với hơn 4.500 nhân vật.

Đây là bức tranh tái hiện quá trình đấu tranh cách mạng của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, khơi lại nguồn cảm hứng sáng tạo và phục vụ việc giáo dục tuyên truyền tới nhân dân. 

Bạn đọc có thể cắt các trang báo Nhân Dân số đặc biệt, ghép thành bức tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ, treo trong phòng khách, nơi công cộng hoặc chụp ảnh check-in trên mạng xã hội...

Hơn 200 bài báo đã đăng tải về các sự kiện liên quan đến công trình này. Và sau một tuần sự kiện lịch sử 7/5 trôi qua, nhu cầu sở hữu ấn phẩm này vẫn chưa dừng lại. Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản phụ san từ nguồn xã hội hóa để đáp lại sự mong mỏi của bạn đọc.

tranh1.jpeg
Triển lãm tương tác tranh panorama Chiến thắng Điện Biên Phủ của báo Nhân Dân.

Chỉ trong một tuần, triển lãm tương tác tranh panorama Chiến thắng Điện Biên Phủ của báo Nhân Dân diễn ra đồng thời tại Hà Nội và Điện Biên thu hút gần 30.000 người tham quan. Triển lãm trưng bày bức tranh panorama bao quanh hình tròn đường kính 5,5m, cao hơn 3m và trải nghiệm công nghệ thực tế tăng cường với mô hình 360 độ.

Chia sẻ với PV VietNamNet, hoạ sĩ Lương Xuân Đoàn - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam khẳng định: "Chúng tôi đánh giá đây là kỳ tích của các họa sĩ trẻ khi mang đến cho nền mỹ thuật đương đại Việt Nam một tác phẩm hết sức xứng đáng, khẳng định sự tôn vinh những chiến sĩ Điện Biên năm xưa và bộ đội Cụ Hồ".

Ảnh: BTC