1- Ông Lê Quốc Khánh, Giám đốc công ty TNHH Xây dựng IDC, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội, gửi đơn kêu cứu về việc Công ty đã được Chính phủ, Hà Nội đồng ý cho đầu tư dự án: Khu nhà ở và Văn phòng tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội. Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ giao từ năm 1999. Sau 22 năm, dự án vẫn ngụp lặn trong bế tắc do Hà Nội không bố trí được đất tái định cư. Nay các cơ quan ban ngành đã thống nhất đồng ý tiếp tục thực hiện dự án với điều kiện cho những hộ bị giải tỏa ĐỊNH CƯ TẠI CHỖ. Tuy nhiên đến nay Hà Nội vẫn chưa ký quyết định thực hiện dự án dẫn đến doanh nghiệp vô cùng khó khăn, cận kề phá sản, nợ nần chồng chất.

Báo VietnamNet đã có nhiều bài viết liên tục phản ảnh về tình trạng này, https://vietnamnet.vn/vn/ban-doc/ky-vong-khu-do-thi-kieu-mau-dau-tien-va-su-that-dang-long-1-257130.html; https://vietnamnet.vn/vn/ban-doc/vi-sao-du-an-treo-qua-hai-the-ky-2-257139.html https://vietnamnet.vn/vn/ban-doc/xom-lieu-trong-thanh-pho-3-257146.html; đề nghị Hà Nội giải quyết dứt điểm để dự án được thực hiện, tránh để xẩy ra tình trạng 1 doanh nghiệp đã hoàn thành trách nhiệm xã hội của mình nhưng vì cơ chế, thủ tục dẫn đến nguy cơ phá sản.

{keywords}
Dự án treo qua hai thế kỷ

2- Ông Vũ Thế Tý, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân sản xuất dịch vụ Hưng Đạo, địa chỉ: Tổ 48B phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, gửi đơn khiếu nại khẩn cấp về việc Thanh tra tỉnh Quảng Ninh đã công khai kết quả đối thoại Thanh tra đối với doanh nghiệp ngày 30/8/2021, từng đăng tải trên báo điện tử Quảng Ninh, thời sự truyền hình Quảng Ninh. Những nội dung được đăng tải không đúng sự thật. Một số tổ chức chính trị xã hội đại diện như khu dân cư Diêm Thủy, phường Cửa Đông UBND TP Cẩm Thủy, Phường cửa Đông thiếu năng lực , kém phẩm chất tạo thành tổ chức lợi ích nhóm...dẫn đến trả thù người khiếu nại, cố ý làm trái luật khiếu nại.

3- Tập thể cư dân Dự án Park Vista phân khu 11B, đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước kiến huyện Nhà Bè, TP HCM, gồm 10 người gửi đơn kiến nghị về việc các ông bà là những khách hàng đã ký hợp đồng mua căn hộ tại dự án khu cao ốc căn hộ tại Dự án Park Vista phân khu 11B, đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiến huyện Nhà Bè, tp HCM. Tuy nhiên dự án đang thi công thì dừng lại và chúng tôi đã làm việc với công ty được hứa sẽ bàn giao nhà vào quý 4/2020. Nhưng cho đến nay công trình vẫn không thể hoàn thành mà Công ty đưa ra lý do khó khăn về tài chính do 1 số hợp đồng của Công ty này thực hiện với cơ quan nhà nước chậm trễ thanh toán nên không có kinh phí để hoàn thành. Chúng tôi đề nghị các cơ quan ban ngành thành phố giám sát và tạo điều kiện để Công ty đủ nguồn vốn thực hiện hoàn thành 320 căn hộ chung cư.

5- Bà Lê Thị Hoài ở KP Long Đức 3, Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, gửi đơn tố cáo một số cán bộ CA huyện Quảng Xương, Thanh Hóa về việc bà đã gửi đơn thư tố cáo bà Lê Thị Kim Liên ở thôn 9, Quảng Xương về hành vi lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, tuy nhiên cơ quan chịu trách nhiệm không xử lý bà Liên theo đúng quy định của pháp luật theo khoản A điều 175 BLHS. Bà Liên đã lừa dối xuất vé máy bay cho khách, thu tiền khách sử dụng vào mục đích cá nhân...

6- Các ông bà: Trần Tâm Phương, Nguyễn Lý Phương Thanh, Mai Thị Thanh Thẩm; Trần Tiến Dũng, Phạm Thị Thu Hiền, Nguyễn Mạnh Tuấn, Lee Gyeong ju; Phạm Huỳnh Thái Vấn, Bùi Anh Long, Võ Sỹ Bích Hạnh, Dương Tuyết Nga, Nguyễn Minh Phúc, Võ Thị Kim Loan, Lương Trà Giang, Đặng Thị THuyrPhamj Thị Tùy Linh, Nguyễn Thị Thập, Đặng Đức Quỳnh, Trần Kim Thanh, Huỳnh Thị Tố Khanh... và rất nhiều hộ dân mua nhà tiếp tục gửi đơn kêu cứu về dự án  dự án khu cao ốc căn hộ tại Dự án Park Vista phân khu 11B, đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước kiến huyện Nhà Bè, TP HCM. Đề nghị các cơ quan chức năng nghiêm cứu thực hiện yêu cầu của người dân.

7- Ông Quốc Luận Ksor, ở Thôn 03 - CưMLan - Easoup - DakLak, gửi đơn tố cáo (qua email) một số cán bộ công tác trung tâm y tế huyện Bàu Bàng - Bình Dương. Nội dung tố cáo: Về việc điều trị sai phác đồ thiếu suy nghĩ trong việc điều trị bệnh nhân. Vào ngày 03/10/2021 ông nhập viện điều trị Covid 19, chẩn đoán F0 không triệu chứng . Ngày thứ (02) xuất hiện ho nhẹ bác sĩ điều trị kê toa, trong đó có kháng sinh + corticoid, sau khi uống thì dạ dày đau dữ dội, mặt mũi đen sẫm, chân tay co rút, mệt mỏi , khó thở. Ngày thứ (03) tiếp tục đến khám và kê toa như trên bệnh tình không thuyên giảm mà ngày một nặng hơn, ông không an tâm với việc điều trị của bác sĩ tại đây nên đã xin mua một số thuốc men và vật tư bên ngoài vào sử dụng thì Bác Sĩ không cho. Ông liên hệ với Giám đốc bệnh viện nhưng không được chấp thuận, nhưng bệnh nhân khác lại được mang vào. Giám đốc bệnh viện bắt buộc phải tuân thủ theo điều trị của bác sĩ. Ngày thứ (04) ông vẫn nhận thuốc nhưng lại đưa sai thuốc của bệnh nhân khác, Sau đó ông tự điều trị lược bỏ đi kháng sinh và corticoid thì bệnh thuyên giảm hẳn. 

Ban Bạn đọc

Đặc sản miền Tây mọc dại ven Sài Gòn, người dân cả tháng không tốn tiền mua rau

Đặc sản miền Tây mọc dại ven Sài Gòn, người dân cả tháng không tốn tiền mua rau

“Loại rau này xào lên mềm như bún, mà muối dưa thì chua chua giòn giòn, chúng tôi ăn mãi không chán. Thật may là giữa mùa dịch lại có món rau sạch”, bà Liên chia sẻ.