- Dự báo thời tiết 17/5: Trong hôm nay, 2 Nam- Bắc sẽ có trạng thái thời tiết hoàn toàn đối nghịch khi miền Bắc nắng ráo trở lại, Nam Bộ tiếp tục có mưa to cục bộ.

Gió Tây Nam hoạt động mạnh lên, gây thời tiết xấu cho khu vực Nam Bộ. Từ trưa, chiều qua, khu vực này đã có mưa dông mạnh, trong vòng 2 tiếng, nhiều nơi có mưa to trên 50cm, riêng tại Cần Thơ mưa tới 80cm làm ngập lụt sâu nhiều tuyến đường.

{keywords}
Các tỉnh Nam Bộ hôm nay tiếp tục có mưa to cục bộ vào trưa, chiều. Ảnh: Hoài Thanh

Khi gió Tây Nam tiếp tục đưa ẩm vào đất liền, các tỉnh Nam Bộ và dọc lên Ninh Thuận - Bình Thuận sẽ tiếp tục có mưa vừa mưa to cục bộ vào trưa chiều. Trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh, sấm sét và lốc xoáy.

Nhiệt độ cao nhất hôm nay tại Nam Bộ ở mức 32-34 độ C, ban đêm mát mẻ 24-26 độ.

Khu vực Tây Nguyên được dự báo cũng sẽ có mưa rào và rải rác có dông vào chiều tối, có nơi mưa vừa, mưa to. Ban ngày trời mát mẻ 28-31 độ. Riêng Đà Lạt se lạnh 24-25 độ C, ban đêm rét 16-17 độ.

Ngược ra miền Bắc, thời tiết chủ đạo hôm nay sẽ là nắng ráo, trời không quá nóng, với nhiệt độ hầu hết các nơi phổ biến 31-32 độ C. Riêng thủ đô Hà Nội oi nóng 33 độ.

Trong suốt cả 10 ngày tới, hình thái nắng ráo, không quá nóng, không mưa sẽ còn duy trì ổn định Hà Nội. Ban đêm mát 25-26 độ, ban ngày dao động 32-33 độ.

Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế trời ban ngày nắng nhẹ 30-32 độ. Đêm và tối có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ giảm còn 22-25 độ C.

 

Mưa trắng trời, Cần Thơ chìm trong ‘biển nước’

Mưa trắng trời, Cần Thơ chìm trong ‘biển nước’

Cơn mưa lớn kéo dài khoảng 3 giờ vào trưa nay khiến nhiều tuyến đường trong nội đô TP Cần Thơ biến thành “biển nước”.

TPHCM muốn gắn hàng chục 'mắt thần' giám sát ngập nước

TPHCM muốn gắn hàng chục 'mắt thần' giám sát ngập nước

Camera được Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập TPHCM đề xuất được xem như những 'mắt thần' ghi nhận thông tin thời điểm mưa gây ngập, mức độ ngập… để đưa ra phương án ứng phó hiệu quả.

Mưa như trút hơn 2 giờ, đường Sài Gòn ngập nặng

Mưa như trút hơn 2 giờ, đường Sài Gòn ngập nặng

Cơn mưa kéo dài hơn 2h từ giữa trưa 15/5 khiến nhiều tuyến đường Sài Gòn ngập nặng, người dân gặp khó khăn trong di chuyển... 

M.Anh