Trong các cuộc khảo sát ý kiến trước thềm sự kiện Apple tháng 3/2022, khá bất ngờ khi iMac 27 inch được một số lượng đông đảo người dùng bỏ phiếu là sản phẩm được chờ đón nhất. Thực tế khả năng xuất hiện của iMac 27 inch mới ngay trong sự kiện tới là không cao, nhưng sự chờ đón này chắc hẳn có lý do riêng. Hãy cùng điểm lại những dự đoán về mẫu iMac màn hình lớn này.

iMac 27 inch hé lộ điều gì?

Dòng máy iMac được thiết kế lại toàn diện năm ngoái, khi Apple ra mắt mẫu iMac 24 inch đầy màu sắc. Hiện tại, Apple đang bán 2 mẫu iMac: mẫu 24 inch chạy chip M1 và mẫu 27 inch chạy chip Intel; hãng đã giản lược bớt mẫu 21,5 inch và iMac Pro trong năm 2021.

Thiết kế mẫu iMac 27 inch hiện tại được đánh giá là khá lỗi thời. Trong khi đó, mẫu iMac mới được dự đoán sẽ là sự kết hợp giữa màn hình chuyên dụng Pro Display XDR và iMac 24 inch tân tiến; như vậy sẽ không còn cả một mảng viền như hiện nay, thay vào đó là một viền đen mảnh.

{keywords}
Thiết kế mẫu iMac 27 inch hiện tại được đánh giá là khá lỗi thời (bên trái).

Về công nghệ hiển thị, iMac 27 inch được dự báo sẽ hỗ trợ ProMotion với tần số quét 120Hz, chưa kể màn hình mini-LED. Về hiệu năng, iMac mới tất nhiên sẽ chuyển sang dùng chip M1 Pro và M1 Mac, những bộ vi xử lý xuất hiện trên dòng MacBook Pro mới nhất.

iMac 27 inch còn được dự báo trang bị 16GB RAM và 512GB ổ cứng như MacBook Pro. Face ID cũng có khả năng hiện diện trên dòng máy iMac cỡ lớn này.

Ngoài ra một khả năng khác là trong năm nay, iMac 24 inch sẽ được nâng cấp lên chip M1 Pro và M1 Mac, hay thậm chí là chip M2 mới ra lò. M2 được dự kiến ra mắt giữa năm 2022.

Anh Hào (Theo 9to5Mac)

 

Những thông tin cần biết về sự kiện ngày 8/3 của Apple

Những thông tin cần biết về sự kiện ngày 8/3 của Apple

iPhone SE 5G, iPad Air, Macbook mới… đều là những sản phẩm được kỳ vọng xuất hiện trong sự kiện lần này.