Là hai hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc, Samsung Electronics và LG Electronics ganh nhau từng chút một, không chỉ ở sản phẩm mà còn cả chi phí tiếp thị.

Dữ liệu cho thấy hai hãng điện tử Samsung và LG đều nới rộng chi phí tiếp thị trong năm 2016 trong bối cảnh cạnh tranh ngày một căng thẳng hơn. Theo Yonhap News, Samsung chi 11,5 nghìn tỷ won (10,2 tỷ USD) cho tiếp thị, trong đó có 4,4 nghìn tỷ won cho quảng cáo, tăng 15% so với năm 2015. LG cũng chi 1,3 nghìn tỷ won cho quảng cáo, tăng 21,4% trong cùng kỳ.

Giới quan sát nhận định Samsung tập trung tiếp thị smartphone như Galaxy S7 và Galaxy Note 7, còn LG quảng bá cho các sản phẩm đồ gia dụng cao cấp như tivi OLED và máy hút bụi thông minh. Samsung cũng nỗ lực để duy trì danh tiếng sau khi Note 7 bị thu hồi và ngừng sản xuất vì nguy cơ cháy nổ.

Năm ngoái cũng là năm đầu tiên LG phát sóng quảng cáo trong mùa giải Super Bowl, Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ, cho dòng tivi OLED. Theo một quan chức công ty, họ mở rộng chi phí tiếp thị cho chiến lược nhằm vào sản phẩm siêu cao cấp.

Theo các nhà quan sát, Samsung và LG được dự đoán tiếp tục chiến lược tiếp thị “khủng” trong năm 2017.