XEM CLIP:

Đêm 14/10, TP Đà Nẵng tiếp tục mưa lớn gây ngập nhiều nơi. Nước lũ dâng nhanh trong đêm, nhiều người dân trở tay không kịp, chưa thể di tản.

Các lực lượng cứu hộ tại Đà Nẵng túc trực xuyên đêm, huy động toàn bộ để ứng cứu người dân tại các khu vực bị ngập. Theo ghi nhận, lực lượng cứu hộ tập trung tại khu vực quận Liên Chiểu, Sơn Trà và một số khu vực thuộc quận Thanh Khê để ứng cứu người dân. 

Tại tổ 36, 37 hạ lưu sông Cu Đê (quận Liên Chiểu) nhiều khu vực ngập sâu, lực lượng cứu hộ huy động ca nô, để đưa người già, trẻ em đến nơi an toàn.

Trong khi đó, tại tuyến đường số 4 (Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu), dòng nước bạc ngập sâu hơn 1m, chảy cuồn cuộn khiến một nhóm công nhân bị cô lập. Các lực lượng cứu hộ quận Liên Chiểu phải dùng dây thừng đu qua để tiếp cận giải cứu những người trên khỏi khu vực nguy hiểm.

Nước lũ dâng cao, người dân Đà Nẵng đăng thông tin lên mạng nhờ giúp đỡ khẩn. Ảnh: Chụp màn hình

Nước lũ dâng cao, trong đêm nhiều người dân đăng thông tin lên mạng Facebook nhờ hỗ trợ.

Tài khoản có tên Đoàn Thị Mỹ Hạnh cầu cứu với dòng trạng thái ở Facebook: “Mới vừa sinh 2 hôm cùng bé ướt hết rồi. Có đội xe bán tải nào có thể giúp chở các mẹ và các bé qua quán Quang Trung với được không. Giờ ngoài đường xe bán tải mới đi được ạ! Mọi người giúp các con với ạ! Ướt hết”.

Hay với người dùng Phương Thảo Trần kêu cứu với mẹ già ở một mình đang trên nóc tủ: “Kiệt 408/h43/2d Trưng Nữ Vương cần cứu hộ gấp mẹ già ở một mình lên nóc tủ ngồi không có ai cứu. 0905810…”.

Các lực lượng chức năng có mặt khắp nơi để ứng cứu người dân. Ảnh: Tiên Sa

“Giúp con em với mọi người ơi. Ai ở đường Phạm Nhữ Tăng có xe ô tô chở con trai em đi cấp cứu với ạ!”, lời khẩn thiết của tài khoản Nguyễn Thị Thanh Thảo khi nước bao vây chỗ ở của chị.

Chính quyền Đà Nẵng cũng lập tức công bố các đường dây nóng để người dân gọi điện khi cần giúp đỡ.

Khi nhận được thông tin người dân, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt để giải cứu và đưa người dân đến khu vực trú ẩn an toàn.

Chính quyền Đà Nẵng cũng công bố các đường dây nóng để người dân gọi điện khi cần giúp đỡ.