Tây Ban Nha vs Albania, 2 đội ở trong tình thế trái ngược nhau trước cuộc đụng độ lượt cuối bảng B lúc 2h ngày 25/6. Nếu đội của La Fuente đã lấy vé sớm vào vòng 16 đội EURO 2024 thì Albania mới chỉ có 1 điểm và đang phải đối mặt thử thách đáng gờm nhất trong nhóm.

Lamine Yamal Alvaro Morata 1.jpg
Tây Ban Nha đồng loạt được các chuyên gia dự đoán sẽ thắng Albania

Sau khi thua ngược Italy dù mở được tỷ số sớm, Albania có trận hòa 2-2 Croatia và sẽ nỗ lực hơn nữa để giành kết quả tốt trước Tây Ban Nha, đội toàn thắng cả 2 trận và chưa để thủng lưới bàn nào.

Albania phải thực sự vượt núi cao, bởi lịch sử đối đầu cho thấy, họ chưa bao giờ đánh bại được Tây Ban Nha, khi đối thủ toàn thắng cả 8 lần gặp mặt.

Không chỉ vậy, Albania để thủng lưới ít nhất 2 bàn trong cả 8 trận thua trước Tây Ban Nha trên mọi đấu trường, trong đó có trận thua nặng nề nhất 0-9 vào năm 1990.

Về phía kẻ mạnh, đang lên tinh thần, Tây Ban Nha hướng đến lần thứ 2 toàn thắng vòng bảng sau khi làm được điều này ở EURO 2008 – năm họ trở thành nhà vô địch.

Chuyên gia Sportskeeda đánh giá: Tây Ban Nha đang có phong đội vượt trội và sẽ tiếp tục cho thấy điều đó. Albania không dễ thua, qua việc khiến Italy phải nỗ lực ngược dòng. Nhưng đội bóng của La Fuente mạnh hơn hẳn, khó để vuột chiến thắng. Dự đoán: Albania 1-2 Tây Ban Nha.

Theo chuyên gia bóng đá BBC Sport, Chris Sutton, Tây Ban Nha có thể còn thắng thuyết phục hơn thế. Ông dự đoán kết quả trận đấu này sẽ là Albania 0-2 Tây Ban Nha.

Albania.jpg
Liệu các chàng trai Albania có làm đảo ngược được dự đoán trước thử thách khó khăn mang tên Tây Ban Nha?

Vị chuyên gia này cho rằng, với việc đã sớm giành vé thì Tây Ban Nha có thể thực hiện một số thay đổi trong đội hình, nhưng vẫn nghĩ đoàn quân của Le Fuente sẽ giành chiến thắng.

Albania 0-2 Tây Ban Nha cũng là tỷ số được chuyên gia Standard dự đoán, bởi sự vượt trội của đoàn quân La Fuente qua 2 trận đấu trước Croatia và Italy, trong khi Albania dù nỗ lực nhưng vẫn là chưa đủ.

Và không hẹn mà gặp, chuyên gia Sportsmole cũng chọn Tây Ban Nha thắng Albania với tỷ số 2-0, với nhận định chắc nịch rằng, ngay cả khi đội bóng xứ đấu bò thực hiện nhiều thay đổi thì vẫn sẽ lấy trọn 3 điểm.

Đội hình dự kiến:

Albania: Strakosha; Hysaj, Ajeti, Djimsiti, Mitaj; Asllani, Ramadani; Asani, Laci, Bajrami; Manaj

Tây Ban Nha: Raya; Navas, Vivian, Laporte, Grimaldo; Merino, Zubimendi, Baena; Torres, Joselu, Oyarzabal

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn VCK UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/