Tình hình không được tốt xung quanh đại bản doanh của đoàn quân Gareth Southgate. Ngoài phải đối mặt với sức ép dư luận – những chỉ trích từ truyền thông, giới chuyên môn lẫn người hâm mộ vì phong độ thất vọng, tuyển Anh còn gặp khó về lực lượng.

Cụ thể, theo thông báo thì Luke Shaw, người vẫn phải tập riêng từ khi đến Đức, sẽ rời tuyển Anh để trở về nhà. Hậu vệ MU được cho đặt mục tiêu trở lại với EURO 2024, nếu Tam sư vượt qua vòng bảng và anh đủ thể lực.

Luke Shaw.jpg
Luke Shaw vẫn đang gặp rắc rối với chấn thương

Luke Shaw đã không thi đấu từ tháng 2 do chấn thương nhưng anh vẫn được Southgate điền vào danh sách 26 cái tên cuối cùng của tuyển Anh tham dự EURO 2024.

Quyết định mạo hiểm của vị thuyền trưởng đến nay cho thấy đã thất bại. Không những vậy, tin tức từ truyền thông Anh, HLV Southgate hiện phải đối mặt tổn thất nhân sự đáng lo khi người thay Luke Shaw ở vị trí hậu vệ trái từ đầu giải là Kieran Trippier đang gặp vấn đề về bắp chân trước trận đấu với Slovenia.

Luke Shaw 1.jpg
HLV Southgate được đặt câu hỏi, làm sao có thể chọn một cầu thủ không chơi từ tháng 2 để đến Đức đá EURO 2024?

Do không có một hậu vệ trái đúng nghĩa để thay thế, Trippier được HLV Southgate ưu tiên dùng hơn Joe Gomez của Liverpool. Cầu thủ 33 tuổi đã bị chuột rút trong trận ra quân Anh 1-0 Serbia, nhưng vẫn chơi trọn vẹn 90 phút.

Kieran Trippier.jpg
Kieran Trippier gây lo lắng khi bị đau bắp chân trước trận Anh vs Slovenia, lượt cuối bảng C EURO 2024

Theo Telegraph, Trippier trên thực tế gặp vấn đề về bắp chân từ đầu giải, mặc dù không rõ liệu việc này có liên quan đến chuyện khiến anh phải nghỉ thi đấu cho Newcastle hồi đầu mùa hay không.

Thông tin cho hay thêm, để tránh mọi thứ thêm trầm trọng, HLV Southgate đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa, với Joe Gomez và Ezri Konsa thường được hoán đổi vị trí hậu vệ trái trong các buổi tập.

Người hâm mộ Tam sư rất không vui khi nghe tình hình về đội, lo lắng sự thiếu chiều sâu ở vị trí hậu vệ cánh của đội nhà, với việc HLV Southgate vẫn chọn một Luke Shaw gặp vấn đề thể lực mà bỏ qua Tyrick Mitchell của Crystal Palace hoặc Rico Lewis của Man City .

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn VCK UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/