Hà Lan đến Đức để chinh phục ngôi vương, sẽ bắt đấu bằng trận đấu gặp Ba Lan lúc 20h ngày 16/6, bảng D EURO 2024.

Chuyên gia bóng đá BBC Sport, Chris Sutton đánh giá: Đây là một tuyển Hà Lan khác, có thể tạo tiếng vang tại EURO 2024.

Ba Lan Ha Lan.jpg
Memphis Depay cùng Hà Lan đồng loạt được các chuyên gia dự đoán thắng Ba Lan ở ra quân EURO 2024

Dù thiếu vắng trụ cột De Jong vì chấn thương thì sắc cam vẫn có khả năng tiến xa. Đối thủ của họ là một Ba Lan già nua.

Đại bàng trắng nhiều khả năng không có đội trưởng Robert Lewandowski trong trận đấu này, nhưng cũng chẳng có khác biệt mấy ngay cả khi có anh trên sân.

Và Chris Sutton đưa ra dự đoán về cặp đấu bảng D EURO 2024: Ba Lan 1-2 Hà Lan.

Thống kê chỉ ra, Ba Lan không thắng trong 12 lần gặp Hà Lan gần đây trên mọi đấu trường (hòa 5, thua 7), kể từ chiến thắng 2-0 trên sân nhà ở vòng loại EURO 1980. Tổng cộng Hà Lan có 7 lần thắng, so với 3 của Ba Lan trong số 19 lần đối đầu giữa họ.

Chuyên gia Sportskeeda đánh giá, Hà Lan sở hữu một đội hình xuất sắc, phát triển về tầm vóc dưới thời Ronald Koeman. Những Memphis Depay, Donyell Malen có thể làm nên chuyện.

Ba Lan dù có chơi ấn tượng nhưng khả năng cao vắng Robert Lewandowski. Hà Lan chơi tốt hơn ở thời điểm hiện nay và sẽ giành được 3 điểm. Dự đoán, Ba Lan 1-3 Hà Lan.

Trong khi đó, chuyên gia Sportsmole nhận định, tuy Hà Lan không sở hữu một tiền đạo sung mãn nhưng các bàn thắng của họ có thể đến ở nhiều vị trí khác nhau trên sân. Nếu tận dụng tốt điểm yếu của Ba Lan, sắc cam sẽ lấy trọn 3 điểm ngày ra quân. Dự đoán: Ba Lan 0-1 Hà Lan.

Đội hình dự kiến:

Ba Lan: Szczesny; Bednarek, Dawidowicz, Kiwior; Slisz; Frankowski, Zielinski, Piotrowski, Szymanski, Zalewski; Swiderski

Hà Lan: Verbruggen; Dumfries, Van Dijk, Ake, Van de Ven; Schouten, Veerman; Simons, Reijnders, Gakpo; Depay