Ở bảng B EURO 2024 được đánh giá là ‘tử thần’, tuyển Tây Ban Nha lấy 3 điểm dễ dàng trước đối thủ Croatia. Trận đấu thậm chí ngã ngũ ngay trong hiệp 1, bởi các pha lập công chóng vánh của Alvaro Morata, Fabian Ruiz và Dani Carvajal cho đội bóng xứ đấu bò.

Tuy nhiên, có một điều đáng chú ý là dù thắng Croatia nhưng Tây Ban Nha đánh mất kỷ lục ấn tượng từng có. Cụ thể, đây là lần đầu tiên sau 136 trận, Tây Ban Nha cầm bóng ít hơn đối thủ.

Tay Ban Nha 3 0 Croatia.jpg
Tây Ban Nha thắng dễ Croatia, với Lamine Yamal (phải) trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử EURO - 16 tuổi 338 ngày. 

Theo thống kê, Tây Ban Nha cầm bóng chỉ 46% so với 54% của Croatia. Lần gần nhất điều này xảy ra với Tây Ban Nha là ở chung kết EURO 2008, nơi họ đánh bại Đức nhờ pha lập công của Fernando Torres.

Tây Ban Nha cho thấy sự ‘lột xác’, thay đổi phong cách chơi bóng dưới thời HLV Luis de la Fuente, với 2 cầu thủ trẻ chạy cánh nhanh nhẹn và kỹ thuật là Lamine Yamal và Nico Williams.

Bộ đôi này đã tỏa sáng ở trận ra quân EURO 2024, với Yamal trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất trong lịch sử giải đấu – 16 tuổi 338 ngày.

Yamal đã ra mắt giải đấu EURO 2024 bằng một pha kiến tạo và màn trình diễn ấn tượng.

HLV Fuente tự hào về bộ đôi này: “Họ là những cầu thủ trẻ, đặc biệt là Lamine Yamal, một chàng trai trẻ có tài năng đáng kinh ngạc…”.

Trận đấu tiếp theo của Tây Ban Nha (lúc 2h ngày 21/6) sẽ là đụng độ nhà vô địch Italy, đội cũng có 3 điểm ra quân (thắng 2-1) dù để Albania ghi bàn trước.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn VCK UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Tây Ban Nha vùi dập Croatia 3-0

Tây Ban Nha vùi dập Croatia 3-0

Tây Ban Nha đè bẹp Croatia 3-0 nhờ những pha dứt điểm sắc bén của Morata, Fabian Ruiz và Carvajal trong hiệp một.