Khi Bồ Đào Nha chuẩn bị hộ chiếu bay sang Qatar, HLV Fernando Santos tự tin tuyên bố những gì hay nhất vẫn còn đang ở phía trước.

Thời gian gần đây, Bồ Đào Nha thi đấu không tốt trước các đối thủ mạnh. Nhà vô địch châu Âu 2016 để thua Thụy Sĩ và Tây Ban Nha ở UEFA Nations League.

Bồ Đào Nha sẽ gặp nhiều khó khăn trước Ghana

Thành công của Bồ Đào Nha tại Pháp cách nay hơn 6 năm đến từ việc HLV Santos chọn lối đá thực dụng.

Hiện tại, "Os Navegadores" (đội quân hoa tiêu) không định hình được lối chơi cụ thể. Những thay đổi giữa 4-3-3 với 4-4-2 luôn tồn tại nhiều vấn đề.

Fernando Santos không khai thác được hết giá trị của Bruno Fernandes. Bernardo Silva cũng mất đi không gian để trình diễn thứ bóng đá kỹ thuật của mình.

Điều đáng chú ý hơn là vấn đề của Cristiano Ronaldo, người đánh mất phong độ từ đầu mùa giải và cũng quên cảm giác ghi bàn cho Bồ Đào Nha.

Ở Qatar, quá nhiều hoài nghi khiến cho Bồ Đào Nha không được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch, trong kỳ World Cup cuối cùng mà Ronaldo tham dự.

Ngay trước màn ra mắt với Ghana, Ronaldo cùng MU đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng sau những tranh cãi gần đây.

Việc giải quyết tương lai với MU được kỳ vọng giúp Ronaldo thoải mái bước vào kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp.

Trong khi đó, Ghana quy tụ nhiều cầu thủ trẻ tài năng, đa số đang thi đấu ở châu Âu. 12 cầu thủ mà HLV Otto Addo triệu tập đến Qatar hiện trong độ tuổi Olympic.

Ghana không phải đối thủ dễ chịu, đặc biệt là vai trò của Thomas Partey - người đá tuyệt hay cùng Arsenal. Bồ Đào Nha cần chút may mắn để có thể tạo khác biệt.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Costa; Cancelo, Pepe, Dias, Guerreiro; Neves, Carvalho, Fernandes; Bernardo Silva, Ronaldo, Leao.

Ghana: Ati Zigi; Lamptey, Amartey, Djiku, Baba; Partey, Abdul Samed; Sulemana, Kudus, J. Ayew; Williams.

Dự đoán: Bồ Đào Nha thắng 2-1.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 cập nhât liên tục tại đây!