Ba Lan cùng với Bồ Đào Nha là hai đại diện cuối cùng của châu Âu giành chiếc vé vào vòng chung kết World Cup 2022, thông qua vòng play-off.

Đây là kỳ World Cup thứ hai liên tiếp với Ba Lan và có lẽ cũng là cuối cùng với Robert Lewandowski, dù anh bảo rằng "chưa biết tương lai thế nào".

Ba Lan của Lewandowski đối mặt khó khăn trong trận mở màn World Cup 2022

Ở tuổi 34 và đang có phong độ cao trong màu áo Barcelona, Qatar là cơ hội duy nhất để Lewandowski có thể tỏa sáng tại World Cup.

Cách nay hơn 4 năm, trên đất Nga, Lewandowski không thể hiện được chính mình và Ba Lan bị loại ngay từ vòng bảng.

Trong thế kỷ 21, Ba Lan có 3 lần tham dự giải vô địch bóng đá thế giới và đều không vượt qua vòng bảng (2006, 2006 và 2018).

Trên đất Qatar, quốc gia có trữ lượng khí đốt lớn thứ 3 thế giới, Ba Lan đối mặt với hành trình chông gai khi gặp các đối thủ Argentina, Mexico và Saudi Arabia.

Cơ hội vào vòng 1/8 của "Đại bàng trắng" sẽ được quyết định ngay ở lượt trận đầu tiên, khi đối đầu với Mexico.

So với Ba Lan, Mexico là khách quen thuộc ở World Cup. Đội hình của đại diện khu vực CONCACAF cũng nhỉnh hơn về chiều sâu và sự đa dạng.

Kể từ sau khi bị cấm thi đấu tại Italy 1990, Mexico luôn vượt qua vòng bảng trong 7 kỳ World Cup liên tiếp mà đội góp mặt.

Mexico nhỉnh hơn về cơ hội chiến thắng. Lewandowski đang nỗ lực tìm kiếm bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở World Cup nhưng điều này rất khó.

Đội hình dự kiến:

Mexico: Ochoa; Sanchez, Montes, Moreno, Gallardo; Alvarez, Herrera, Guardado; Lozano, Martin, Vega.

Ba Lan: Szczesny; Bednarek, Glik, Kiwior; Bereszynski, Krychowiak, Zielinski, Szymanski, Zalewski; Swiderski, Lewandowski.

Tỷ lệ châu Á: Đồng banh (0: 0)

Tỷ lệ bàn thắng: 2 hòa

Dự đoán: Mexico thắng 1-0.