Georgia mang tới bất ngờ thú vị nhất tại EURO 2024, trong lần đầu tiên góp mặt ở ngày hội bóng đá châu Âu. Chiến thắng trước ‘ông lớn’ Bồ Đào Nha đã đưa họ giành vé vào vòng 16 đội, gặp thử thách còn gam go hơn nhiều – Tây Ban Nha, đội hay nhất vòng bảng với 3 trận toàn thắng.

Tay Ban Nha Georgia.jpg
Ở trận Tây Ban Nha đè bẹp Georgia 7-1 tại vòng loại EURO 2024 vào tháng 9 năm ngoái, chính là màn ra mắt của Lamine Yamal và lập tức ghi bàn cho La Roja

Bất kể đứng trước ‘núi cao’ Tây Ban Nha, nhưng ở các chàng trai Georgia không có nỗi sợ hãi, thay vào đó là niềm phấn khích và tự hào được đại diện cho quốc gia mình chơi bóng tại EURO 2024.

Tây Ban Nha vs Georgia, vòng 1/8 EURO 2024, lúc 2h ngày 1/8 đánh dấu lần thứ 8 hai đội gặp nhau, nhưng là lần đầu tiên tại một giải đấu lớn.

Đội bóng xứ đấu bò đang chiếm ưu thế vượt trội, có 6 lần thắng so với chỉ 1 của Georgia. Tại vòng loại EURO 2024, Tây Ban Nha thắng Georgia ở cả 2 lượt đi – về với tổng tỷ số 10-2. Chiến thắng duy nhất (1-0) của Georgia trước Tây Ban Nha là ở cuộc gặp giao hữu vào 2016.

Tây Ban Nha đã bị loại khỏi vòng 16 đội 3 trong 4 lần tại các giải quốc tế lớn gần đây nhất. Họ lọt vào tứ kết EURO 2020, nhưng đã bị Thụy Sĩ loại trên chấm 11m (hòa 1-1 sau 120 phút).

Binh đoàn đỏ giữ sạch lưới 3 trận vòng bảng và lần gần nhất Tây Ban Nha giữ sạch lưới 4 trận liền chính là ở EURO 2012, năm họ vô địch.

Chuyên gia Standard dự đoán về cặp đấu này: Sẽ là một bất ngờ lớn nếu Georgia có thể đưa cuộc đối với Tây Ban Nha bước vào hiệp phụ, chứ chưa nói là giành chiến thắng.

Một Tây Ban Nha đang có phong độ tốt, sẽ lấy vé tứ kết EURO 2024 một cách khá thoải mái. Dự đoán: Tây Ban Nha 2-0 Georgia.

Georgia Khvicha Kvaratskhelia.jpg
Georgia tạo bất ngờ thú vị ở vòng bảng nhưng các chuyên gia không tin họ có thể tạo 'cú sốc' trước Tây Ban Nha

Có một điều được chuyên gia Sportskeeda cảnh báo về Tây Ban Nha: Họ có đội hình trẻ ấn tượng nhưng có một số vấn đề cần giải quyết ở khu vực 1/3 cuối sân. Tây Ban Nha sẽ cần phải thật nhanh nhạy để giành chiến thắng ở các trận đấu loại trực tiếp.

Georgia có khả năng gây bất ngờ và tạo ra đòn giáng cho đối thủ trong ngày của họ. Nếu Tây Nha chơi đúng sức thì sẽ thắng. Dự đoán: Tây Ban Nha 3-1 Georgia.

Đó cũng là tỷ số được chuyên gia bóng đá BBC Sport, Chris Sutton chọn lựa. Ông cho biết, thích những gì Georgia làm được trên đất Đức và cho thấy họ mạnh thế nào. Nhưng đối thủ vòng 1/8 EURO 2024 của Georgia là một Tây Ban Nha hay nhất vòng bảng.

Chuyên gia này không nghi ngờ gì việc Tây Ban Nha sẽ lấy vé tứ kết nhờ đội hình mạnh, chơi kỷ luật, cân bằng cùng những mối nguy hiểm trên hàng công. Dự đoán: Tây Ban Nha 3-1 Georgia.

Dưới góc nhìn của chuyên gia Sportsmole, Georgia khả năng sẽ phải trở lại mặt đất bởi ứng viên nặng ký Tây Ban Nha. Đội bóng lần đầu góp mặt ở EURO có thể kiếm được bàn thắng, nhưng đối thủ còn làm được nhiều hơn thế, cho dù hàng thủ Georgia có phòng ngự kỷ luật đến đâu. Dự đoán: Tây Ban Nha 3-1 Georgia.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Simon; Carvajal, Le Normand, Laporte, Cucurella; Pedri, Rodri, Ruiz; Yamal, Morata, Williams

Georgia: Mamardashvili; Tsitaishvili, Dvali, Kashia, Kverkvelia, Kakabadze; Kochorashvili, Kiteishvili, Chakvetadze; Kvaratskhelia, Mikautadze

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn VCK UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/