Maroc là một trong những đội bóng đáng xem nhất ở vòng tứ kết khi xuất sắc vượt qua ứng cử viên vô địch Tây Ban Nha tại vòng 1/8. Dù không có nhiều ngôi sao nhưng Maroc là một tập thể đoàn kết, giàu sức chiến đấu cùng tính kỷ luật cao. 

Đối thủ của Maroc ở tứ kết là Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn, tuy nhiên theo BLV Quang Huy, đại diện của châu Phi hoàn toàn có thể làm nên lịch sử.

"Maroc hoàn toàn có cơ hội. Họ chơi kỷ luật, chặt chẽ, phòng ngự nhiều tầng và có tổ chức để loại Tây Ban Nha thì Bồ Đào Nha hãy coi chừng. Maroc là đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào vòng 2 World Cup cách đây 36 năm. Giờ thì họ rất quyết tâm làm nên lịch sử với tấm vé vào bán kết World Cup.

Maroc quyết làm nên lịch sử cho bóng đá châu Phi

Đã vào tới đây rồi thì Maroc chẳng phải sợ ai cả. Họ thắng Tây Ban Nha rồi thì càng quyết tâm thắng Bồ Đào Nha. Đây là trận đấu rất đáng chờ đợi ở vòng tứ kết.

Trong khi đó Bồ Đào Nha có sự cân bằng cao và nhiều cầu thủ chất lượng ở băng ghế dự bị. Nếu trận đấu vào tới hiệp phụ, mỗi đội có quyền thay 6 người, thì đó là một lợi thế của Bồ Đào Nha", BLV Quang Huy nói.

Cặp đấu cuối cùng của vòng tứ kết giữa Anh và Pháp được đánh giá là cân tài, cân sức. Theo đánh giá của BLV Quang Huy, cả hai đội bóng này đều có nhiều ngôi sao. Pháp có độ dạn dày, thích nghi cao hơn, còn tuyển Anh thì đồng đều và sức trẻ.

"Tôi nghĩ tuyển Anh sẽ nhập cuộc sôi nổi và sảng khoái theo cái cách tuổi trẻ phải đá như vậy. Kane sẽ là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của tuyển Anh. 

Kane sẽ giúp tuyển Anh vào bán kết World Cup?

Cá nhân tôi thích lối đá của Kane ở giải đấu lần này. Kane thường xuyên giật về sâu, tạo khoảng trống và có những đường chuyền một chạm. Kiểu đá của Kane giống như Wayne Rooney trước đây. Đây là sự tiến bộ rất đáng khen với cầu thủ này.

Khi tuyển Anh có đội hình xuất phát, thì Kane đương nhiên đá chính nếu như anh khỏe mạnh. Còn những người tiếp theo sẽ được xây dựng xung quanh Harry Kane", BLV Quang Huy nói.

"Trong khi đó, cầu thủ Pháp lại có sự lão luyện. Chúng ta đã được thấy phong độ cực tốt của Mbappe. Giroud cũng vẫn chứng tỏ được cái duyên của mình.

Cuộc chiến giữa tuyển Anh và tuyển Pháp sẽ có rất nhiều điểm nóng. Cả hai bên đều có các cầu thủ chơi rất hay ở tuyến giữa. Nhìn chung đây là trận đấu cân tài, cân sức", BLV Quang Huy khép lại những đánh giá về 2 cặp đấu cuối ở vòng tứ kết World Cup 2022.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!