Anh nhận định thế nào về cách tiếp cận trận đấu của tuyển Việt Nam trước Thái Lan ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022?

BLV Quang Huy: - HLV Park Hang Seo tuyên bố sẽ cho tuyển Việt Nam chơi tấn công trước Thái Lan. Tôi nghĩ là chúng ta tấn công, nhưng chỉ là những đòn chớp nhoáng. 

Thái Lan kiểu gì cũng chơi tấn công và có sự kiểm soát chủ động. Việt Nam nếu như đá như Thái Lan thì không phát huy được sức mạnh. Tôi nghĩ ở từng thời điểm ông Park sẽ có sự điều chỉnh hợp lý về lối chơi. Điều quan trọng là các cầu thủ phải giữ được đấu pháp của HLV trưởng, không có gì phải cuống cả.

Tuyển Việt Nam có lợi thế sân nhà. Ảnh: Hoàng Hà

Đây là trận đấu chúng ta buộc phải thắng, thưa anh?

- Thắng Thái Lan trên sân Mỹ Đình thì quá tuyệt vời rồi. Nhưng ngay cả không thắng thì cũng không phải là bất lợi ghê gớm. Kiểu đá của Việt Nam ở sân khách rất khó chịu. Chúng ta chơi theo kiểu lai rai, phản công chủ động. Đó là cách mà ông Park có thể áp dụng một khi kịch bản trận lượt đi có kết quả hòa.

Tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup, HLV Park Hang Seo còn chiêu bài nào để sử dụng trong hai trận đấu tới với Thái Lan?

- Tôi trông chờ vào một số cá nhân sẽ may mắn hơn. Ví dụ như Quang Hải cần phải chính xác hơn một chút nữa. Rất có thể ở trận đấu cuối, số 19 của tuyển Việt Nam sẽ có cảm giác bóng tốt nhất.

Ngoài ra, Tuấn Hải bớt 'vô duyên' để có bàn thắng cho riêng mình ở AFF Cup 2022. Hoàng Đức có thể chơi bùng nổ hơn nữa thay vì tròn vai. Nếu họ có bàn thắng ở trận chung kết thì rất tuyệt vời.

Quang Hải được kỳ vọng lớn ở chung kết

Vấn đề thẻ phạt buộc tuyển Việt Nam phải hết sức cẩn trọng, trong đó Văn Hậu luôn là cầu thủ dễ nổi nóng. Anh đánh giá gì về điều này?

- Tôi cho rằng sau trận gặp Malaysia ở vòng bảng, Văn Hậu đã có những tiết chế về cảm xúc của mình. Ở trận gặp Indonesia, cầu thủ đối phương muốn "cài" để Văn Hậu nhận thẻ nhưng tuyển thủ Việt Nam tránh được. Tôi cho rằng Hậu và các cầu thủ Việt Nam ý thức được việc phải chơi tỉnh táo.

Anh đánh giá đâu là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Thái Lan?

- Bên cạnh Dangda, chúng ta phải đặc biệt quan tâm tới Theerathon Bunmathan. Đó là cầu thủ ở tầm châu Á. Những cú tạt của Theerathon có độ chính xác rất cao.

Theerathon Bunmathan rất nguy hiểm

Chúng ta cần phải cảnh giác gì trong lối chơi của Thái Lan?

- Đó là những quả sút xa. Tôi hy vọng Đặng Văn Lâm tiếp tục có phong độ cao và giữ sạch được mành lưới.

Anh dự đoán thế nào về kết quả trận đấu?

- Tôi cho rằng Việt Nam thắng 1-0. Ở lượt về chúng ta sẽ chơi chặt chẽ.

Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi!