Hành trình đến tứ kết World Cup 2022 của Anh và Pháp được trải đầy hoa hồng. Họ dễ dàng kết thúc vòng bảng ở vị trí số 1, rồi lần lượt đánh bại Senegal và Ba Lan trong trận knock-out.

Ngoài cú vấp khi đối đầu tuyển Mỹ, đoàn quân HLV Southgate cho thấy sức mạnh vượt trội trước Iran, Xứ Wales và cả nhà vô địch châu Phi Senegal.

Tuyển Anh vừa thổi bay Senegal

Tam sư gây ấn tượng nhờ lối chơi đồng điệu, hàng công luôn biết cách bùng nổ đúng thời điểm. Đến hiện tại, các chân sút áo trắng nã 12 bàn vào lưới đối phương.

Harry Kane đá cắm nhưng mới nổ súng từ vòng 1/8. Tiền đạo Tottenham thường làm nhiệm vụ "chim mồi", lùi sâu kéo bóng tạo cơ hội cho Saka, Bellingham hay Rashford.

Tuyển Anh không chỉ tấn công hay, mà cũng phòng ngự chắc chắn. Họ giữ sạch lưới 3/4 trận, với sự xuất sắc của Jordan Pickford, Harry Maguire hay John Stones.

Những nhà ĐKVĐ Pháp cũng chẳng kém phần bay bổng, đặc biệt Kylian Mbappe. Tiền đạo 23 tuổi đang dẫn đầu danh sách "dội bom" tại giải đấu với 5 pha lập công.

Sở hữu những pha bứt tốc xé gió cùng khả năng dứt điểm tuyệt vời, tay săn bàn của PSG được kỳ vọng sẽ tiếp tục thăng hoa ở trận tứ kết.

Kyle Walker sẽ có nhiệm vụ theo kèm Mbappe

Pháp không chỉ có mình Mbappe, mà những cái tên khác cũng đóng góp thầm lặng như Adrien Rabiot, Griezmann, Dembele hay Raphael Varane.

Trong quá khứ, Anh thắng cả hai lần đối đầu Pháp tại VCK World Cup. Tuy nhiên, Les Bleus chỉ thua 1/8 trận gần nhất trước đội bóng láng giềng trên mọi đấu trường.

Theo Opta, Pháp có 40,3% cơ hội chiến thắng, cao hơn một chút so với tuyển Anh 32,4%. Trường hợp hai đội hòa nhau trong 90 phút cũng nhiều khả năng xảy ra, với tỷ lệ 27,3%.

Dự đoán tỷ số: Anh thắng 1-0

Thông tin lực lượng

Anh: Sterling mới trở lại Qatar nên không đủ thể lực đá chính. Declan Rice vừa bị ốm. Callum Wilson cũng đang đau nhẹ.

Pháp: Lucas Hernandez sớm phải nói lời chia tay World Cup 2022. Mbappe đã bình phục chấn thương mắt cá.

Thông tin bên lề

- Đây là cuộc chạm trán thứ ba giữa hai đội ở World Cup. Tuyển Anh thắng cả hai lần trước đó, 2-0 năm 1966 và 3-1 năm 1982.

- Pháp mới chỉ thua 1/8 lần đối đầu gần nhất với Anh (thắng 5, hòa 2 trận).

- Tuyển Anh bị loại sau 6/8 trận cầu tại vòng knock-out World Cup.

- Pháp là nhà vô địch đầu tiên có mặt ở vòng tứ kết kỳ World Cup tiếp theo kể từ 2006.

Đội hình dự kiến

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire, Shaw; Bellingham, Rice, Henderson; Saka, Kane, Foden.

Pháp: Lloris; Kounde, Varane, Upamecano, T. Hernandez; Tchouameni, Rabiot; Dembele, Griezmann, Mbappe; Giroud.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!