Pháp đầy tự tin và quyết tâm để giữ chiếc cúp vàng thế giới thêm 4 năm nữa, trong khi rất nhiều người khác muốn nhìn thấy Messi cùng Argentina lên ngôi ở World Cup 2022.

Hai người đồng đội ở PSG, Messi và Mbappe sẽ đối đầu với nhau, niềm vui sẽ thuộc về ai?

Lịch sử đối đầu đang nghiêng về Pháp, với 6 lần thắng, trong khi Argentina chỉ có 3 và 3 trận còn lại giữa họ kết thúc với tỷ số hòa.

Người Pháp cũng có hiệu suất giành cúp cao hơn Argentina trong các trận chung kết, khi trong 3 lần đã góp mặt thì 2 lần vô địch (1998 và 2018). Còn Argentina đã có đến 3 lần thua ở chung kết, chỉ 2 lần thành công (1978 và 1986).

Hiện tỷ lệ dự đoán trận chung kết World Cup 2022 từ các chuyên gia đang là 50-50, với kết quả chọn Pháp thắng Argentina 3-1 và 2-1, trong khi ở phía ngược lại là các kết quả Argentina thắng Pháp 2-1 và 2-0.

Vì là trận đấu cuối cùng, cũng là quan trọng nhất – chung kết World Cup 2022 nên chuyên gia BBC Sports, Chris Sutton đưa ra đánh giá chi tiết nhất từ đầu giải với một số dự đoán mà người Argentina sẽ không thích.

Một Pháp thực dụng có thể tiếp tục lên ngôi

Pháp là đội mà tôi xem họ với nhiều sự kỳ vọng nhưng lại luôn cảm thấy hơi buồn chán và nghĩ rằng, đoàn quân của Deschamps còn chưa thể hiện hết.

Bộ ba được kỳ vọng những khoảnh khắc cá nhân của họ sẽ giúp Pháp đánh bại Argentina

HLV Didier Deschamps là một người rất thực dụng và không quan tâm đến những gì mọi người nghĩ. Bốn năm trước Pháp bị coi là nhạt nhẽo nhưng cuối cùng họ trở thành nhà vô địch thế giới.

Thay vì cố gắng giữ bóng, Pháp dường như không hề muốn điều đó. Maroc kiểm soát 23% bóng trong trận thắng Tây Ban Nha nhưng trước Pháp là 61%.

Pháp thường chuyền bóng nhanh lên cho tuyến trên để chớp thời cơ. Với một Mbappe trong đội hình, điều đó trở nên cực kỳ lợi hại”.

Khoảnh khắc cá nhân quyết định ngôi vương

“Mbappe chỉ chơi khởi sắc ở Qatar nhưng như vậy là đủ. Giroud là một phát hiện và Griezmann đã liên kết mọi thứ lại với nhau.

Argentina cũng tương tự Pháp, không quan tâm đến việc có bóng. Họ là đội được tiếp sức bởi tinh thần hơn là sự hiệu quả và giải đấu của Messi cũng là những khoảnh khắc, tương tự như Mbappe làm cho Pháp.

Người Argentina mong lắm nụ cười Messi và Julian Alvarez như thế này sau chung kết tranh ngôi với Pháp

Messi và đồng đội đã xử lý tốt sau khi thua Saudi Arabia. Tại Qatar, CĐV Argentina đã nâng tâm đội bóng của họ bằng sự ủng hộ tuyệt vời. Đội ngũ này sẽ áp đảo Pháp trong trận chung kết World Cup 2022.

Qua theo dõi Argentina từ đầu giải, tôi nghĩ họ sẽ cố gắng duy trì thế trận ngay từ rất sớm và sau đó chờ đợi khoảng trống mở ra cho Messi. Đó cũng là lúc đội trưởng của họ tỏa sáng.

Julian Alvarez đã thi đấu tỏa sáng và sẽ là mối đe dọa với những pha chạy chỗ phía sau hàng thủ. Nhưng nhìn chung Pháp vẫn nhiều hỏa lực hơn.

Tôi nghĩ trận chung kết World Cup 2022, Argentina vs Pháp sẽ được quyết định bởi những khoảnh khắc xuất sắc cá nhân”.

Thẻ đỏ cho Argentina?

Tuy nhiên, rất nhiều điều có thể phụ thuộc vào trọng tài người Ba Lan, Szymon Marciniak. Tôi đã theo dõi Argentina rất nhiều và nghĩ rằng, trong các trận đấu của họ, nếu trọng tài nghiêm khắc hơn thì họ đã phải nhận thẻ phạt nhiều hơn. Bởi vì các cầu thủ của họ dường như thường xuyên tỏ ra quá khích.

Vì vậy, tôi sẽ không ngạc nhiên nếu chung kết World Cup 2022 có một vài thẻ đỏ, đặc biệt là nếu Argentina bị Pháp dẫn bàn trước. Tôi thích xem Argentina vì họ đầy đam mê. Họ sẽ chiến đấu và hy sinh để giành chiến thắng bằng bất cứ giá nào.

Tôi đã ở đó tại Kazan khi Argentina chơi thô bạo với Mbappe khi Pháp đánh bại họ 4-3 ở vòng 16 đội World Cup 2018. Đêm nay, ở Qatar, sẽ còn nhiều hơn thế, tôi chắc chắn.

Các cầu thủ Argentina đang chiến đấu vì màu áo của họ, chiến đấu vì người hâm mộ và chiến đấu vì Messi, để đưa anh ấy lên đỉnh vinh quang. Họ sẽ phải kiểm soát bản thân và kiềm chế sự hiếu chiến của mình. Tôi không tin là họ sẽ làm được. Dự đoán Argentina 1-3 Pháp”.

Trọng tài Ba Lan, Szymon Marciniak lần này có tiếp tục mang tới điềm lành cho Argentina, hay là như chuyên gia Chris Sutton cảnh báo

Chuyên gia Standard đưa ra góc nhìn: “Messi dường như được định sẵn cho vinh quang ở kỳ World Cup cuối cùng, nhưng Pháp không có khả năng hoảng loạn. Họ sẽ vượt qua ‘cơn bão’ Argentina để bảo vệ ngai vàng của mình. Dự đoán, Argentina 1-2 Pháp.

Tuy nhiên Sports Mole thì nghĩ ngược lại, tin rằng Messi và Argentina sẽ ẵm cúp vàng thế giới ở Qatar: “Vô số trận chiến cá nhân sẽ quyết định vận mệnh của trận chung kết. Là Mbappe đọ Messi, Enzo Fernandez so với Tchouameni, Griezmann đấu Mac Allister.

Bất kể ảnh hưởng cúm đi chăng nữa, Pháp sẽ vẫn sẽ thực hiện ý đồ phản công chớp nhoáng khi đấu Argentina. Tuy nhiên, một Argentina luôn ghi từ 2 bàn trở lên kể từ sau trận thua ra quân Saudi Arabia, có thể phơi bày điểm yếu thiếu nhạy bén nơi hàng phòng ngự tuyển Pháp.

Hẳn rất nhiều người xem bóng đá trên toàn thế giới mong được chứng kiến Messi giơ cao chiếc cúp vàng thế giới. Anh sẽ làm được ở Qatar. Dự đoán, Argentina 2-1 Pháp”.

Khelnow thậm chí còn dự đoán Argentina thắng Pháp 2-0, với niềm tin Messi cùng đồng đội với sức mạnh từ đông đảo người Argentina trên khán đài, họ sẽ biến Pháp thành cựu vương để lên ngôi.

Đội hình dự kiến:

Argentina: E.Martinez; Molina, Romero, Otamendi, Acuna; De Paul, Fernandez, Mac Allister; Di Maria, Messi, Alvare

Pháp: Lloris; Kounde, Varane, Upamecano, T.Hernandez; Tchouameni, Rabiot; Dembele, Griezmann, Mbappe; Giroud