Cuộc chiến tranh ngai vàng thế giới, Pháp vs Argentina đang nóng lên theo giờ. Và liên quan đến trận chung kết World Cup 2022 quan trọng này, người cầm cân nảy mực cũng chính thức lộ diện: là vị Vua áo đen Szymon Marciniak, từng điều khiển các trận đấu có Argentina lẫn Pháp tại Qatar.

Trọng tài Ba Lan, Marciniak từng cầm còi trận Pháp 2-1 Đan Mạch

Szymon Marciniak có thể nói là mang đến… điềm lành cho cả Argentina và Pháp, khi trận đấu do ông bắt chính, họ đều giành chiến thắng.

Cụ thể, vị trọng tài 41 tuổi được giao nhiệm vụ cầm còi trận Pháp 2-1 Đan Mạch tại vòng bảng. Ở trận này, ông Szymon Marciniak rút ra 3 thẻ vàng, trong đó 1 dành cho Jules Kounde của Pháp.

Còn với trọng tài Marciniak bắt chính, Argentina thắng Australia 2-1 vòng 16 đội World Cup, trong đó 2 thẻ vàng được ông rút ra đều dành cho đại diện châu Á.

Làm việc với trọng tài Marciniak ở trận đấu trên, còn có 3 đồng nghiệp người Ba Lan: trợ lý trọng tài Pawel Sokolnicki, Tomasz Listkiewicz, cũng như trợ lý trọng tài video Tomasz Kwiatkowski. Đây cũng là tổ trọng tài tham gia làm nhiệm vụ trận chung kết World Cup 2022.

Ông  cũng là người cầm cân nảy mực trận Argentina 2-1 Australia, vòng 16 đội

Việc trọng tài Szymon Marciniak được chọn vinh dự trên có thể xem là một bất ngờ. Trước đó, có thông tin, trọng tài Tây Ban Nha, Antonio Mateu Lahoz từng được xem xét điều hành trận đấu quan trọng nhất giải.

Tuy nhiên, sau lời than phiền của Messi, cho rằng ông Mahoz không đủ trình để làm nhiệm vụ tại World Cup 2022, FIFA cần phải xem xét lại, vị Vua người Tây Ban Nha đã phải âm thầm khăn gói về nước ngay sau đó.

Một điều bất ngờ khác về người cầm cân nảy mực cuộc chiến tranh ngôi vô địch World Cup 2022, giữa Pháp vs Argentina là ông Szymon Marciniak thừa nhận mình từng là một cầu thủ… rất ‘điên’, gây không ít khó khăn cho các trọng tài.

Vị Vua áo đen người Ba Lan cho biết, lúc còn là cầu thủ từng bị thẻ đỏ nhưng không phục và đã chỉ trích trọng tài tệ hại. Nhưng sau bước ngoặt cầm còi, ông mới nhận ra bị thẻ đỏ ấy là hoàn toàn chính xác.

Ông Szymon Marciniak chia sẻ, cũng chính vì lúc còn là cầu thủ khá… hảo hán như vậy mà khi trở thành trọng tài, ông biết cách để đối phó với những cầu thủ có tính hung hăng tương tự mình, biết lúc nào cần cương và nhu.

Điều đáng chú ý là trong các trận đấu do ông Marciniak điều khiển, không nhiều thẻ. Trong năm 2022, vị vua này mới rút ra 1 thẻ đỏ.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!