Sau hai kết quả ấn tượng trước những đối thủ mạnh là Croatia và Bỉ, Maroc bỏ túi 4 điểm và cánh cửa đi tiếp đang mở toang trước mặt thầy trò Walid Regragui.

Maroc là hiện tượng ở giải đấu năm nay

Gặp Canada, chỉ cần giành thêm một điểm, những chú sư tử Atlas sẽ cầm chắc tấm vé vào vòng 1/8. Thậm chí, ngay cả khi thất bại, Maroc vẫn xếp nhì bảng trường hợp Croatia đánh bại tuyển Bỉ.

Tại World Cup 2022, Maroc là một trong ba đội bóng giữ sạch lưới sau hai lượt trận, bên cạnh Ba Lan và Brazil. Điều đó cho thấy tuyến phòng ngự vững chãi mà HLV Regragui đang xây dựng.

Trong khung gỗ, cả Bounou lẫn El Kajoui đều bắt chắc chắn khi ra sân thử lửa. Cặp trung vệ đang chơi bóng ở Ngoại hạng Anh là Saiss - Aguerd hiếm khi mắc sai lầm.

Phía trên, dù Hakim Ziyech không quá mạnh mẽ nhưng những pha xử lý mềm mại, cùng khả năng tung ra những đường chuyền "độc chiêu" giúp ích nhiều cho Maroc, đặc biệt trong các tình huống phản công hoặc dàn xếp đá phạt.

Với Canada, họ trình diễn thứ bóng đá khoáng đạt và tốc độ, nhưng không may cho đội đồng chủ nhà World Cup 2026, hành trình tại Qatar đã sớm kết thúc.

Sự ngây thơ dưới hàng thủ và cấu trúc đội hình bất hợp lý của đại diện Bắc Mỹ khiến họ phải trả giá với trận thua bẽ bàng 1-4 trước Croatia.

Canada thi đấu khá non nớt

Mặc dù vậy, ít nhất Canada cũng có được bàn thắng đầu tiên trong lịch sử tại sân chơi World Cup. Alphonso Davies, Jonathan David hay Buchanan còn trẻ và giàu triển vọng.

Họ cần thêm thời gian để tích lũy kinh nghiệm, trui rèn bản lĩnh để tỏa sáng trên sân nhà ở giải đấu sau đây 4 năm.

Hết cơ hội cạnh tranh nên trận cuối của Canada chỉ còn mang tính chất danh dự. HLV Herdman dự định sẽ trao cơ hội ra sân cho nhiều cầu thủ dự bị.

Điều đó sẽ càng giúp cho Maroc dễ thở và hoàn thành mục tiêu kiếm ít nhất một điểm ở lượt đấu cuối.

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Thông tin bên lề

- Maroc chưa từng thua Canada trong 3 lần đối đầu trước đây (thắng 2, hòa 1 trận).

- Canada đã thua cả 5 trận tại hai kỳ World Cup họ tham dự.

- Maroc bất bại 9 trận gần đây, kể từ tháng 6/2022.

Đội hình dự kiến

Canada: St. Clair; Johnston, Steven Vitoria, Miller, Adekugbe; Buchanan, Kone, Eustaquio, Hoilett; Davies, David.

Maroc: Bounou; Hakimi, Aguerd, Saiss, Mazraoui; Amrabat, Ounahi, Amallah; Ziyech, En-Nesyri, Boufal.

Bảng xếp hạng
STT Đội Trận T H B HS Điểm
Bảng F
1 Croatia 2 1 1 0 3 4
2 Morocco 2 1 1 0 2 4
3 Bỉ 2 1 0 1 -1 3
4 Canada 2 0 0 2 -4 0

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!