Cho dù Croatia và Maroc đều chịu thất bại ở bán kết, nhưng với việc lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất, đây được xem là chiến tích to lớn với hai quốc gia.

Trong ngày ra quân, Maroc và Croatia cầm chân nhau 0-0 tại vòng bảng. Tuy nhiên, giới mộ điệu mong đợi cuộc tái đấu sôi nổi và hấp dẫn khi tâm lý cầu thủ được cởi bỏ.

Hai đội cầm chân nhau ở vòng bảng

Lịch sử các trận tranh hạng ba World Cup chỉ ra rằng, 10/11 cuộc đấu gần nhất có tổng từ 3 bàn thắng trở lên, với 8 lần cả hai đội đều ghi bàn.

Tuyển Maroc nhận sự hậu thuẫn của đông đảo CĐV xứ Ả rập muốn vươn lên trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên nằm trong nhóm đệ tam anh hào World Cup.

Đội hình của họ sứt mẻ do thiếu vắng ba vị trí dưới hàng phòng ngự nhưng Maroc vẫn có đủ chất lượng tấn công, từ những cái tên như Boufal, Ziyech hay En-Nesyri.

Bên kia chiến tuyến, với dàn quân chủ lực mất khá nhiều sức kể ở các trận knock-out, HLV Zlatko Dalic dự định sẽ thực hiện nhiều xáo trộn trong đội hình ra sân.

Một vài nhân tố dự bị như Sutalo, Barisic, Jakic hay Vlasic sẽ có cơ hội thể hiện mình. Croatia cũng sẵn sàng chơi tấn công, thay vì phong cách thực dụng kể từ đầu giải.

Maroc muốn viết nên lịch sử cho bóng đá châu Phi

Theo tính toán của siêu máy tính, xác suất giành chiến thắng của Maroc là 30,9%, trong khi tỷ lệ bên phía Croatia nhỉnh hơn, với 43,1%. Cửa hòa ghi nhận ở con số 26%. 

Đáng chú ý, không trận nào trong số 19 cuộc đấu giành hạng ba tại các kỳ World Cup trước đây kết thúc trên chấm phạt đền.

Dự đoán: Maroc thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Croatia: Khả năng ra sân của Gvardiol và Brozovic còn bỏ ngỏ, khi cả hai bị đau sau trận thua Argentina.

Maroc: Aguerd, Mazraoui cùng thủ quân Romain Saiss vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

Croatia: Livakovic; Juranovic, Lovren, Sutalo, Barisic; Modric, Jakic, Kovacic; Vlasic, Kramaric, Perisic.

Maroc: Bono; Hakimi, El-Yamiq, Dari, Attiyat-Allah; Ounahi, Amrabat, Amallah; Ziyech, En-Nesyri, Boufal.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!