Giành 7/9 điểm vòng bảng, Hà Lan vẫn không được giới chuyên môn đánh giá cao vì màn trình diễn nặng tính chiến thuật, chưa thuyết phục người xem.

Tuy nhiên, với nhà cầm quân lão làng như Van Gaal, đơn giản là đội bóng của ông tiến vào vòng knock-out. Chẳng ai muốn "lên đỉnh" quá sớm tại giải đấu lớn như World Cup.

Hà Lan tỏ ra đáng gờm khi tiến sâu vào giải

Đội bóng áo cam bình tĩnh vượt qua chướng ngại vật mà không cần phô trường ồn ã, đó mới là điều quan trọng. Màn thể hiện của Hà Lan trước người Mỹ ở vòng 1/8 đã ấn tượng hơn nhiều.

Một tuyển Mỹ trẻ trung, hừng hực khí thế bị bóp nghẹt trước lối chơi toan tính và già dơ. Memphis Depay cùng Daley Blind thay nhau xé lưới Turner từ những đường lên bóng sắc như dao cạo.

Rõ ràng, Van Gaal cho thấy giá trị của kinh nghiệm. Ông yêu cầu học trò chơi chậm rãi, rồi khéo léo đưa đối thủ vào bẫy phản công. Kế hoạch hoàn hảo giúp Hà Lan có tấm vé đầu tiên vào tứ kết.

Argentina sẽ là thử thách đầy khó khăn với "lốc da cam". Đội bóng xứ Tango nhận ngay cú tát đau ngày ra quân trước Saudi Arabia. Bài học sớm cảnh tỉnh thầy trò Scaloni, khi họ vừa trải qua chuỗi 36 trận bất bại.

Cuộc đối đầu hứa hẹn hấp dẫn và đáng xem

Càng thi đấu, người hâm mộ càng thấy được một Argentina trưởng thành và bản lĩnh hơn. Dĩ nhiên, điểm nổ chính vẫn là siêu sao Lionel Messi, chơi trong vai trò số 9 ảo, đã có 3 pha lập công từ đầu giải.

Ở tuổi 35, Messi vẫn cho thấy sự dẻo dai và tầm ảnh hưởng quan trọng trên hàng công Albicelestes. Anh sẵn sàng làm tất cả mọi việc, từ rê dắt, kéo bóng, kiến tạo cho đồng đội hay tự mình dứt điểm.

HLV Scaloni cố gắng dựng lên hệ thống phù hợp nhất với Messi. Các vệ tinh xung quanh Leo chủ yếu làm nhiệm vụ pressing, đánh chặn từ xa và chạy mở khoảng trống cơ hội.

Chạm trán Hà Lan sở hữu hàng thủ vững chãi dưới sự chỉ huy của Van Dijk, Messi cùng các đồng đội hiểu rằng, họ phải đoàn kết, nỗ lực nhiều hơn nữa để vươn đến đỉnh cao.

Messi sẽ tiếp tục "gánh" hàng công Argentina

Hai cuộc đối đầu gần nhất giữa Hà Lan và Argentina tại World Cup đều kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Thế nên, cũng chẳng ngạc nhiên nếu trận thư hùng đêm nay sẽ chặt chẽ và ít bàn thắng.

Ở hoàn cảnh như vậy, người hâm mộ Argentina hy vọng, Lionel Messi một lần nữa tỏa sáng đúng lúc để kéo Argentina vào bán kết.

Dự đoán tỷ số: Argentina thắng 1-0

Thông tin lực lượng

Hà Lan: Jeremie Frimpong và De Vrij chấn thương. Depay đã hoàn toàn bình phục.

Argentina: Papu Gomez và De Paul đều bị đau sau chiến thắng trước Australia. Di Maria sẵn sàng tái xuất khi ngồi ngoài trận trước vì vấn đề thể lực.

Thông tin bên lề

- Hà Lan mới chỉ thua 1/9 lần đối đầu với Argentina trong quá khứ (thắng 4, hòa 4 trận).

- Hai cuộc chạm trán gần nhất giữa Hà Lan và Argentina tại World Cup đều kết thúc với tỷ số hòa 0-0 (năm 2006 và 2014).

- Hà Lan đều giành quyền đi tiếp trong 3 lần góp mặt tại vòng tứ kết World Cup gần đây (năm 1998, 2010, 2014).

Đội hình dự kiến

Hà Lan: Noppert; Timber, Van Dijk, Ake; Dumfries, De Jong, De Roon, Blind; Klaassen; Gakpo, Depay.

Argentina: Martinez; Molina, Romero, Otamendi, Acuna; Fernandez, De Paul, Mac Allister; Di Maria, Messi, Alvarez.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!