Hội thảo có sự tham gia của ông Lee Kyung Oh - Giáo sư Đại học Sun Moon Hàn Quốc, ông Woo Hee Cheol - Giáo sư Đại học Quốc gia Kongju Hàn Quốc, anh Trần Xuân Đạt - Giám đốc Trung tâm Tư vấn Du học và Đào tạo Happyedu.

Đây là cơ hội để các bạn học sinh có cơ hội được hiểu rõ hơn về chương trình du học Hàn Quốc. Ngoài việc giới thiệu về đất nước, con người và môi trường học tập tại Hàn Quốc, hội thảo trả lời 3 câu hỏi lớn.

{keywords}
Hội thảo “Định hướng Du học Hàn Quốc”

Vì sao bạn muốn du học Hàn Quốc?

Có 2 chiều hướng khiến các bạn học sinh lựa chọn du học Hàn Quốc hiện nay. Một là thực sự thích Hàn Quốc thông qua nền văn hóa của đất nước này. Hai là mượn đường du học để đi làm.

Theo giáo sư Lee Kyung Oh - Đại học Sun Moon Hàn Quốc: “Với những bạn thực sự thích Hàn Quốc thì du học là mục tiêu nghiêm túc. Nghĩa là các bạn ấy có định hướng từ trước chứ không đơn giản là ngẫu hứng, mong muốn của bố mẹ, hay vì bất cứ lý do gì khác ngoài việc học.

Ngược lại, một số bạn đi du học để muốn được đi làm nhiều hơn. Mục đích của các bạn không phải là học mà là đi làm. Thực tế, đã có rất nhiều sinh viên Việt Nam nhập học vào đại học Sun Moon và “trốn” ra ngoài làm sau từ 3 - 6 tháng. Tất nhiên hành động này chúng tôi hoàn toàn phản đối!”

{keywords}
Giáo sư Lee Kyung Oh trong một buổi giảng dạy tại Happyedu

Du học và vấn nạn trốn ra ngoài đi làm

Số liệu thống kê sơ bộ của Công ty Tư vấn Du học và Đào tạo Happyedu, đến 80% các bạn hỏi về du học Hàn Quốc có nguyện vọng muốn đi làm hơn là đi học. 20% còn lại muốn đi học thực sự, tuy nhiên chưa hiểu nhiều về du học Hàn Quốc.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học Hàn Quốc, anh Trần Xuân Đạt - Giám đốc Happyedu chia sẻ: “Xu hướng Du học Hàn Quốc của nhiều bạn trẻ hiện nay đó là mượn hình thức du học để trốn ra ngoài làm thêm. Khi sang tới nơi sẽ bỏ học ra ngoài đi làm theo quy trình: có người quen đang lao động tại Hàn, làm thủ tục du học, sau khi sang tới nơi sẽ trốn ra ngoài đi làm.”

Anh Trần Xuân Đạt cũng giải thích thắc mắc: “nếu muốn đi làm tại sao nhiều người không đi theo dạng xuất khẩu lao động?”. Lý do vì xuất khẩu lao động bạn phải trải qua cuộc thi KLPT, đây là cuộc thi kiểm tra trình độ ngoại ngữ vô cùng khắt khe. Không những thế, tỉ lệ người đăng ký xuất khẩu lao động đông gấp nhiều lần số lượng được chọn. Ngoài ra, Hàn Quốc còn hạn chế lao động ở một số quận huyện thuộc các tỉnh có lao động bỏ trốn nhiều. Vậy nên, xuất khẩu lao động khó hơn đi du học rất nhiều.

Trả lời câu hỏi: “Vậy các đơn vị Tư vấn Du học phải làm sao để kiểm soát?”, theo anh Đạt, tuyển chọn đầu vào là yếu tố quan trọng.

“Với những bạn học lực khá trở lên, các bạn sẽ không phó mặc cuộc đời của mình vào lợi ích trước mắt mà không có tương lai. Bởi sau vài năm bỏ học đi làm kiếm tiền thì bạn có gì? Có thể bạn sẽ có vài trăm triệu hay thậm chí vài tỉ, nhưng kiến thức không có thì tiền bạc cũng nhanh chóng ra đi.” - anh Đạt nói.

Hiện nay Happyedu mới cho ra mắt lớp học tiềng Hàn theo tiêu chuẩn 5S. Mô hình này giúp các bạn học sinh vừa học kiến thức vừa thực hành kỹ năng cơ bản. Ví dụ: sắp xếp mọi thứ ngăn nắp, tạo thói quen tự giác, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định khi sống trong một tập thể.

{keywords}
Buổi học ngoại khóa của sinh viên Đại học Sun Moon

Du học Hàn Quốc có màu hồng?

Theo GS.Woo Hee Cheol: “Khoảng 10 năm về trước thì có thể các bạn vẫn nghĩ Hàn Quốc là cái gì đấy rất thơ mộng. Nhưng hiện nay, khi mạng xã hội phát triển thì các bạn đang có ý định đi du học cũng có ít nhiều thông tin thực tế.

Tôi nói những điều này ra không phải vì không muốn các em sang nước mình du học. Ngược lại, tôi cần học sinh lắm chứ, tôi đến đây để tuyển sinh mà! Nhưng vì tôi muốn các em xác định được tâm lý. Bởi thực tế rất nhiều bạn vì shock văn hóa mà không thể tiếp tục theo học được nữa.”

{keywords}
Buổi tiễn học sinh trước giờ bay

Để trả lời cho câu hỏi “Du học Hàn Quốc có thực sự hồng không?” theo GS.Woo Hee Cheol: “Nó vẫn hồng. Tuy nhiên, ngoài màu hồng ra còn rất nhiều màu sắc khác nữa. Và cuộc sống mà, chẳng ai muốn mình một màu đơn điệu cả!”

Kỳ tháng 9 và tháng 12 sắp tới, Happyedu có chương trình “Kỳ thu đông - rinh học bổng”. Theo đó các bạn có học lực từ khá hoặc có chứng chỉ tiếng Hàn Topik 2 trở lên sẽ có cơ hội nhận học bổng toàn phần từ Chính phủ và các trường đại học hàng đầu Hàn Quốc.

Thông tin chi tiết:

Trung tâm Tư vấn Du học và Đào tạo Happyedu

Trung tâm đào tạo: Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội, 102 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trụ Sở chính Hà Nội: Tầng 5, Tòa nhà Hợp tác xã Bắc Nam, 58 Kim Mã, Ba Đình

Chi nhánh Hồ Chí Minh: Tầng 4, tòa nhà DC Tower, 111D Lý Chính Thắng, quận 3

Chi nhánh Đà Nẵng: 65 Trần Phú, Hải Châu

Tel: 1900 59 99 85/ 0903 99 88 19

http://happyvisa.edu.vn/                                       

Facebook: duhochappyedu

Thế Định