Viral Press đưa tin, du khách Đài Loan 22 tuổi được cho là đã mua những con vật này tại một khu chợ ở Bangkok, sau đó nhét chúng vào quần lót trước khi đến sân bay Quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok vào ngày 5/12.

Người này là hành khách của chuyến bay TG632 do Thai Airways khai thác đến Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc).

Tuy nhiên, nhà chức trách đã phát hiện ra kế hoạch táo bạo của người đàn ông này sau khi nhận thấy một khối phình lớn bất thường đang lắc lư bên dưới thắt lưng.

Sau khi quét X-quang, các nhân viên tiến hành một cuộc khám xét quần áo và phát hiện hai con rái cá có móng vuốt nhỏ châu Á và một con cầy thảo nguyên, mà anh ta đã nhét vào ba chiếc tất riêng biệt và dán vào chiếc quần đùi boxer do mình thiết kế.

Một đoạn video cho thấy thủ phạm bị buộc phải khoét một lỗ trên quần và lấy những chiếc tất chứa đầy sinh vật đang ngọ nguậy trong thùng rác.

Rái cá móng vuốt nhỏ châu Á, loài nhỏ nhất trong số 13 loài, có nguồn gốc từ Đông Nam Á và được liệt kê là loài dễ bị tổn thương trong Danh sách đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) .

ezgifcom webp to jpg 1.jpg
Một con cầy thảo nguyên, còn gọi là dúi đồng cỏ hay là sóc chó được giải cứu. Ảnh: Viral Press

Trong khi đó, cầy thảo nguyên, loài gặm nhấm đào hang cư trú trên đồng cỏ Mỹ, cũng gặp nguy hiểm khi 2 trong số 5 loài được liệt vào danh sách có nguy cơ tuyệt chủng.

Sau khi thẩm vấn, kẻ buôn lậu đã bị giam giữ tại sân bay và hiện phải đối mặt với cáo buộc vi phạm Đạo luật Hải quan, Đạo luật Dịch bệnh Động vật và Đạo luật Bảo vệ và Bảo tồn Động vật của Thái Lan. 

ezgifcom webp to jpg 4.jpg
Những con vật này đã được giải cứu và bàn giao cho Văn phòng Bảo tồn Động vật hoang dã Thái Lan. Ảnh: ViralPress

Trong khi đó, những gói hàng bất hợp pháp của anh ta đã được bàn giao cho Văn phòng Bảo tồn Động vật hoang dã.

Người phát ngôn Cục Hải quan Phanthong Loykulnant cho biết: “Thái Lan không phải là cửa ngõ để buôn lậu động vật ngoại lai ra khỏi đất nước. Chúng tôi sẽ bắt bất cứ ai cố gắng đưa động vật lên máy bay”.

Hiện nay, Thái Lan đã trở thành một trung tâm phổ biến cho những kẻ buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp đang cố gắng buôn lậu nhiều loài sinh vật kỳ lạ khác nhau vào Trung Quốc.

Vào tháng 10, chuyến bay từ Bangkok đến Đài Loan (Trung Quốc) đã có một bước ngoặt lớn khi một con chuột và một con rái cá do một hành khách khác buôn lậu lên máy bay thả rông trong cabin chính giữa chuyến bay.

Theo NYP