W-giang-sinh-35-2.jpg

Xóm đạo trên đường Phạm Thế Hiển, nơi được coi là xóm đạo lớn nhất TP.HCM đang tràn ngập sắc màu trước thềm Giáng sinh. Con đường dài khoảng 4km với 5 giáo xứ liền kề gồm: giáo xứ Bình Thái, Bình An Thượng, Bình An Hạ, Bình Thuận và Bình Sơn (thuộc phường 6, 7 của quận 8) được trang hoàng lung linh cùng hệ thống đèn LED.

W-giang-sinh-30-4.jpg

Dù chưa tới chính ngày lễ, hàng nghìn người dân đã đổ về xóm đạo để vui chơi, chụp ảnh. Trên tuyến đường Phạm Thế Hiển có trên 30 hang đá lớn nhỏ khiến nhiều người trầm trồ thích thú.

W-giang-sinh-37.jpg

Họ dừng xe ngay bên đường để chụp ảnh với tuyết nhân tạo. "Những bông tuyết nhân tạo này không gây hại hay kích ứng đến da nên tôi thoải mái cho các bé vui chơi chụp hình", chị Lan (quận 6) chia sẻ.

W-giang-sinh-9-3.jpg

Các tiểu cảnh đã được dựng lên khắp xóm từ một tuần trước. Theo người dân, niềm vui của cả xóm mỗi khi đến mùa Giáng sinh là trang hoàng hang đá, để các cháu nhỏ cũng như mọi người nán lại vui chơi, chụp hình.

W-giang-sinh-28-2.jpg
W-giang-sinh-22-3.jpg

Nhiều gia đình, em nhỏ háo hức dạo chơi trong ánh đèn lấp lánh và chụp hình lưu niệm với ông già Noel, bóng bay, tuần lộc,...

W-giang-sinh-32-2.jpg

Một cửa hàng bán đèn ngôi sao trang trí Giáng sinh trên đường Phạm Thế Hiển thêm phần nổi bật với tiểu cảnh lớn phủ kín hai bên lối đi. 

W-giang-sinh-16-3.jpg

Sau khi dạo chơi quanh các tiểu cảnh trên đường, Bảo Ngọc (quận 8) cùng bạn ghé vào nhà thờ Giáo xứ Bình An Thượng để check-in với "cơn mưa tuyết". "Mình thực sự rất ấn tượng với sự hoành tráng và không khí Giáng sinh rộn ràng ở đây, chắc chắn chúng mình sẽ còn quay lại", Ngọc nói.

W-giang-sinh-21-3.jpg

Từ nay đến Giáng sinh, lượng người đổ về các xóm đạo để vui chơi ngày càng đông. Buổi tối muộn, một số gia đình tranh thủ hoàn thiện nốt các tiểu cảnh trang trí.