Tờ New York Post đưa tin, vụ việc xảy ra tại công viên Taman Safari ở Bogor hồi tháng trước. Gần đây ban quản lý khu bảo tồn này mới đưa ra thông tin chính thức.

Theo đó, khi dừng ô tô bên cạnh nơi hà mã đang ngâm mình, một du khách bất ngờ thò đầu ra ngoài cửa sổ xe, ném củ cà rốt vào miệng con vật.

jh575864.jpg
Ảnh: New York Post

Cùng lúc đó, một vật trông giống túi nilon cũng được ném vào miệng con hà mã, khiến nó có vẻ ngập ngừng ngậm miệng lại trước khi cố nhai.

Trong tuyên bố gửi truyền thông địa phương, khu bảo tồn động vật hoang dã đã lên án hành động trên và cho rằng đây là "việc không thể dung thứ".

"Các sĩ quan có mặt tại hiện trường đã lập tức lấy vật thể nhựa ra khỏi miệng con hà mã", người phát ngôn của công viên Alexander Zulkarnain nói với Jakarta Globe. 

Ban quản lý đã xác định được biển số xe của du khách vi phạm, và yêu cầu người này phải xin lỗi công khai.

Đoạn clip ghi lại sự việc trên sau đó được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội với hơn 2 triệu lượt xem, tạo ra làn sóng phẫn nộ.

Nhiều ý kiến cho rằng những khách du lịch kiểu này "nên bị cấm đến tất cả các công viên safari và không được đến gần bất kỳ loài động vật nào".