w mua lan xuan ngoc 1 1 295.jpg

Chiều 17/3, những đoàn lân sư rồng của 27 xã, phường ở Nha Trang cùng tập trung tại Quảng trường 2 Tháng 4, nơi trung tâm thành phố biểu diễn và thi tài. Sự kiện diễn ra nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển TP Nha Trang (1924 - 2024), 15 năm Nha Trang được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Khánh Hòa (2009 - 2024). Ảnh: Quốc Bảo

W-mua-lan-xuan-ngoc-2-1.jpg

Biểu diễn múa lân sư rồng với sự góp mặt của gần 600 vận động viên. Lần này, người dân và du khách được chiêm ngưỡng chương trình biểu diễn của câu lạc bộ lân sư rồng Hải Nam Liên Hữu của đoàn TP HCM. Ảnh: Quốc Bảo.

W-mua-lan-xuan-ngoc-3-1.jpg
Đoàn lân sư rồng Hải Nam Liên Hữu đang sở hữu con rồng dài 68 m, được xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam. Nhiều người dân du, khách hò hét, phấn khích khi lần đầu nhìn thấy "Con rồng lớn nhất Việt Nam".

Các đoàn lân sư rồng đã diễu hành dọc biển, qua các đường Trần Phú tới đường Biệt Thự, Nguyễn Chánh và kết thúc tại Quảng trường 2 Tháng 4. Tại đây cũng có lực lượng chức năng túc trực để mở đường, giữ an ninh cho đoàn diễu hành.

w mua lan xuan ngoc 5 1 302.jpg

Đoàn lân với nhiều trang phục, họa họa tiết rực rỡ sắc màu. Các đoàn múa lân, múa rồng thay phiên nhau biểu diễn, thi triển những tiết mục đẹp mắt. Tiếng nhạc cụ chiêng, trống… tạo không khí rộn rào trên phố. Người dân dọc đường đoàn diễu hành đi qua hào hứng đứng hai bên đường theo dõi và vẫy tay cổ vũ các đoàn thi.

w mua lan xuan ngoc 10 2 305.jpg

Lân sư rồng thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách và người dân địa phương. Nhiều trẻ nhỏvđược người lớn cõng trên vai để theo dõi các màn biểu diễn đặc sắc.

W-mua-lan.jpg

Màn biểu diễn của các đoàn lân sư rồng kéo dài từ chiều và nối tiếp chương trình đến tối tại quảng trường 2 Tháng 4. Các vận động viên phối hợp nhịp nhàng, điều khiển con vật uyển chuyển và vượt qua các chướng ngại vật hoặc màn bay nhảy trên cao của những con lân, con sư.

W-mua-lan-xuan-ngoc-13-1.jpg

Múa lân sư rồng từ lâu đã là hoạt động văn hóa quan trọng của người dân TP Nha Trang. Các đội lân thường phải tập luyện cả năm và chỉ trình diễn trong một số sự kiện quan trọng như Tết Nguyên đán hoặc lễ hội đặc biệt của cộng đồng. 

Theo chính quyền TP Nha Trang, hoạt động trên phục vụ nhu cầu giải trí của người dân, tạo điều kiện để các câu lạc bộ lân sư rồng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm để duy trì và phát triển loại hình nghệ thuật này.