6h sáng hàng ngày, ngư dân Bãi Sau, Vũng Tàu bắt đầu đẩy bánh xe ra biển kéo những chiếc ghe đầy ắp cá lên bờ sau chuyến ra khơi đánh bắt.

Buổi sáng, khu vực này tập trung rất nhiều người dân và du khách tới để tắm biển. Họ tỏ ra thích thú với hoạt động đánh bắt hải sản của ngư dân liền xắn tay vào cùng chung sức kéo ghe lên bờ.

Những chiếc ghe nặng hơn 500kg dù đã có bánh xe vẫn phải dùng sức của hơn 10 người mới có thể kéo lên bờ. Nhiều du khách hào hứng với trải nghiệm hiếm có này.

Công việc của các ngư dân ở đây bắt đầu từ khoảng 3h sáng. Họ đưa ghe vươn khơi khoảng 10-15 hải lý và bắt đầu buông lưới. Mặt trời lên cũng là lúc các ghe nối đuôi nhau vào bờ để ngư dân gỡ cá bán.

Những mẻ lưới đầy ắp cá de, các trích, được ngư dân gỡ ngay tại Bãi Sau Vũng Tàu. Mùa cá de, cá trích kéo dài từ khoảng tháng 3 đến tháng 9 (Âm lịch). 

Nhiều du khách tắm biển ở Bãi Sau tranh thủ chụp hình ngư dân đang thu hoạch cá de. Họ cũng có thể tự chọn cá trực tiếp trên các tấm bạt.

Cá được làm sạch và bán trực tiếp trên bãi biển. Một du khách từ Phú Thọ mua 5kg cá de về để kho. "Hiếm khi đi du lịch mới gặp bắt gặp cảnh thuyền cập bến, tôi cũng tranh thủ mua cá tươi về ăn", nam du khách chia sẻ thêm.

Một số cá to như cá bạc má, cá xương xanh được ngư dân mang lên trước ngay khi vừa cập bờ.

Ở trên bờ một số người dân địa phương và du khách chờ hỏi mua tại chỗ. Cá xương xanh tươi rói giá 100.000/kg được bán hết ngay.

Những chiếc ghe liên tục cập bờ với sự giúp đỡ của người dân và du khách cho tới 8-9h sáng.

Bãi Sau vào những ngày này luôn đông vui, nhộn nhịp các ghe đánh bắt cá. Tiếng cười nói, mua bán, trả giá, âm thanh của những con cá rơi từ lưới xuống tấm bạt để lót dưới bãi biển nghe lạch tạch, rồi hòa với sóng biển từng đợt xô vào bờ khiến ai chứng kiến mùa săn cá cũng thích thú.