Thời gian gần đây, cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ về dòng trạng thái của tài khoảng Facebook U.P. với tiêu đề: “Tẩy chay bánh mì Phượng Hội An”.

Nội dung bài viết thuật lại vụ việc một vị khách nữ, từ TP.HCM đến Hội An du lịch và mua bánh mì tại quán trên.

Điều đáng nói, vị khách này đứng xếp hàng gần 20 phút để đợi một khách mua gần 30 ổ bánh mì. Khi đến lượt của mình, vị khách này gọi “4 ổ bình thường, 1 ổ không cay” nhưng chỉ nhận được sự im lặng của nhân viên. Những người xếp hàng sau chị lại được nhận bánh mì ra trước.

{keywords}
Dòng trạng thái đang gây chú ý của cộng đồng mạng

Nữ du khách này kể tiếp: “Câu trả lời của người bán xấc xược, thái độ hách dịch liếc lườm: Vì tôi mua nhiều hơn mấy người sau 4 ổ. Vậy còn công sức tôi đứng chờ 30 ổ mất hơn 20 phút thì sao”.

Lý do có sự việc trên theo vị khách này nhận định là vì chị khách tới từ TP.HCM, nói giọng miền Nam. Hoặc chỉ đơn giản nhìn chị không ưa mắt mấy người bán.

Sau khi đăng tải bài viết, đã có hơn 6,1 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, hơn 1,2 nghìn chia sẻ và 3,3 nghìn bình luận.

Nhiều người cho biết chính mình cũng đã từng dính vào vụ việc tương tự như vị khách trên. Tài khoản T.T.N. bình luận: “Ờ. Mình cũng bị y chang mà hồi đó hiền không để ý. Em trai mình đi cùng nó bực y chang U. Vì đứng trước mà bị họ làm lơ phải chờ lâu”.

Tài khoản N.P. nói thêm: “À, mình đã từng bị y như vậy nhé! Mà ăn cũng chẳng ngon lành gì, đợt đó những người tới sau ái ngại dùm mình vì ko hiểu sao mình và con gái nhỏ (lúc đó 4 tuổi) phải chờ 30 phút để có được bánh mì và cũng chẳng có lần sau nữa”.

Đến hôm nay (27/12), một tài khoản có tên Trương Thị Phượng Phượng (chủ quán bánh mì Phượng) đã lên tiếng xin lỗi.

{keywords}
Tiệm bánh mì Phượng ở Hội An
{keywords}
Chủ quán bánh mì Phượng lên tiếng xin lỗi

Bà chủ quán đã thấy rất sốc khi nhận được phản hồi của khách hàng như vậy. Tài khoản này giải thích: “Sự việc hôm đó chỉ đơn giản là thiếu sót của nhân viên không quan sát người trước, người sau nên một bạn trẻ cảm thấy bức xúc bốc đồng rồi viết bài đăng…

… Trong quá trình bán hàng có 1 nhân viên thực sự không được khôn khéo trong đối xử, tôi cũng đã quán triệt đến nay đã tốt rất nhiều. Sự việc hôm trước chỉ là bán trước, bán sau thôi, mong mọi người hiểu và thông cảm”.

Chủ quán bành mì Phượng cũng cho rằng, do giọng nói của nhân viên nên khách hàng có thể hiểu nhầm: “Về giọng nói đa phần các em đều là người Quảng Nam và ở quê nên nói giọng đặc chất Quảng Nam vậy đó. Sự việc trên đây cũng 1 phần sai sót bởi nhân viên, tôi thay mặt xin lỗi cộng đồng mạng cũng như bạn trẻ hôm đó.

Mong mọi người nhìn nhận một cách chân thực tại bánh mì Phượng, gia đình chúng tôi cũng đã hết mình phục vụ quý khách hàng trong 35 năm qua và chúng tôi cũng rất biết ơn”.

Công Sáng

Du khách tẩy chay bánh mì Phượng, chủ quán cam kết không tái phạm

Du khách tẩy chay bánh mì Phượng, chủ quán cam kết không tái phạm

Nhận được thông tin về vụ du khách kêu gọi tẩy chay bánh mì Phượng, chính quyền ở TP Hội An (Quảng Nam) đã có buổi làm việc với chủ quán trên.

Hội An được khách Tây 'chấm 10 điểm' khi 'nói không với thịt chó, mèo'

Hội An được khách Tây 'chấm 10 điểm' khi 'nói không với thịt chó, mèo'

"Thật tuyệt vời khi Hội An cam kết không tiêu thụ thịt chó, mèo. Tôi nhất định sẽ còn quay lại Hội An, chiêm ngưỡng thành phố đẹp cổ kính nhưng văn minh này", một du khách quốc tế chia sẻ.