Dù chỉ có khoảng 400 cư dân nhưng Portofino đang thu hút rất nhiều khách du lịch. Số lượng du khách thậm chí lên tới hơn 10.000 lượt khiến người dân và giới chức địa phương cực kỳ căng thẳng.

Những tòa nhà đầy màu sắc cùng bến cảng đẹp như tranh vẽ của thị trấn là điểm đến hàng đầu của một lượng lớn du khách tạo dáng chụp ảnh tự sướng, khiến các lối đi và đường phố thường xuyên tắc cứng.

Nhiều du khách đứng lại chụp ảnh khiến các lối đi và đường phố thường xuyên tắc cứng

Để hạn chế điều này, thị trưởng của Portofino đã đưa ra các khu vực cấm chờ. Bất kỳ ai bị bắt gặp lảng vảng trên cầu cảng quá lâu trong khoảng thời gian từ 10:30 sáng đến 6:00 chiều đều có nguy cơ bị phạt tới 270 euro (gần 7 triệu đồng).

Lệnh cấm nhằm ngăn chặn các nhóm khách du lịch lớn tụ tập trên bến tàu. Nó sẽ được áp dụng cho đến khi kỳ nghỉ lễ kết thúc vào ngày 15/10.

Portofino không phải là thị trấn duy nhất của Italy phải đối mặt với tình trạng quá tải.

Những tòa nhà đầy màu sắc cùng bến cảng đẹp như tranh vẽ của thị trấn Portofino

Phía dưới bờ biển Amalfi, những vịnh nước nhỏ màu ngọc lam và thị trấn bên vách đá thu hút rất nhiều du khách trong những tháng mùa hè.

Để giảm lưu lượng trên đoạn đường nổi tiếng dài 35 km giữa Vietri sul Mare và Positano, một hệ thống hạn chế biển số đã được giới thiệu từ tháng 6 đến tháng 9 năm ngoái.

Ô tô có biển số kết thúc bằng số lẻ được phép đi vào đường vào các ngày lẻ, trong khi những ô tô có biển số kết thúc bằng số chẵn được đi vào các ngày chẵn.

Venice cũng là nơi thường xuyên ở trong tình trạng quá tải du khách. Vào mùa cao điểm, thành phố chỉ 50.000 cư dân này có thể đón tới 150.000 khách du lịch mỗi ngày.

Vào năm 2021, các tàu du lịch lớn đã bị cấm cập cảng trung tâm. Thành phố dự kiến ​​sẽ thu phí vào cửa đối với du khách trong năm tới. Du khách qua đêm đã phải trả thuế du lịch 5 euro (khoảng 115.000 đồng) mỗi đêm, được tính thêm trong phí lưu trú tại khách sạn.

Nhiều điểm nóng du lịch khác ở Italy cũng đã áp đặt giới hạn cho thuê ngắn hạn để chống lại tình trạng giảm dân số và giá thuê tăng cao.

Theo Euronews