Theo The Sun, nữ du khách 61 tuổi có tên Jenny Birch-Morgan đã rất cố gắng để tự chụp được một bức ảnh thật ấn tượng bên vách đá nhìn thẳng ra bờ biển của Montenegro. Không may sau đó, bà Morgan đã bị ngã về phía sau và rơi mạnh từ độ cao hơn 10 mét xuống những tảng đá lởm chởm phía bên dưới làm gãy xương sườn, cột sống và mắt cá chân.

Bà Jenny Birch-Morgan tạo dáng chụp ảnh bên một vách đá ở Montenegro

Rất may, bà đã được cứu ra khỏi vách đá bởi một du khách người Bỉ khác và nhanh chóng đưa tới bệnh viện Podgorica gần đó.

Tuy nhiên, các chấn thương và việc điều trị của nữ du khách người Anh lại không được thuận lợi như mong đợi.

Sau khi được cứu khỏi chân vách đá, bà đã được đưa tới một bệnh viện địa phương

"Toàn thân của tôi không thể cử động nhưng việc chữa trị của các bác sĩ hết sức chậm chạp và thờ ơ", Birch-Morgan than thở về trải nghiệm tại bệnh viên của mình.

Nhưng đó mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. "Tôi gọi nhờ mang nước tới nhưng và họ giả vờ không nghe thấy tôi hoặc không hiểu tôi đang nói gì", bà cho biết thêm.

Ngoài ra, thức ăn phục vụ cho bệnh nhân mỗi sáng là một miếng bánh mì đã có mùi thiu. Các y tá cũng không hề có sự hỗ trợ nào mà họ chỉ đề phần ăn đấy mà mặc bà Morgan loay hoay trong tình trạng bất lực của mình. Trước đó, các nhân viên y tế tại đây cũng không tiến hành bất kỳ cuộc chụp cắt lớp nào nên không biết nữ du khách người Anh đã bị gãy đốt sống và do đó gần như bất động. Vấn đề thậm chí còn tồi tệ hơn vì bệnh nhân đã không được sử dụng bất kỳ loại thuốc giảm đau nào trong suốt thời gian điều trị.

Nếu vết gãy ở đốt sống dài thêm chút nữa là bà có thể bị liệt toàn thân

Montenegro được cho là quốc gia có “hệ thống y tế lạc hậu nhất ở châu Âu”, theo báo cáo năm 2016 của tổ chức phi chính phủ Thụy Điển Health Consumer Powerhouse.

Mọi chuyện chỉ có thể giải quyết sau khi con gái bà Morgan làm việc với công ty bảo hiểm để đưa bà về nước điều trị.

“Tôi gần như được cứu sống sau khi được các bác sĩ tiêm thuốc giảm đau”, nạn nhân nhẹ nhõm nói và cho biết thêm rằng nếu vết gãy ở đốt sống dài thêm chút nữa là bà có thể bị liệt toàn thân.

Trước đó, một du khách người Canada cũng đã thiệt mạng do ngã từ chân cầu của thác Bosetti, một phần trên của thác nước Iguazú nổi tiếng. Theo các nhân chứng có mặt, người này khi đó đang cố trèo lên lan can để chụp ảnh tự sướng. 

Đỗ An (Theo The Sun)