Cơ quan Hàng hải Quốc gia Tây Ban Nha (AMN) cho biết loa phát nhạc lớn bị cấm trên mọi bãi biển của nước này. Bất kỳ du khách nào bị phát hiện phát nhạc quá to đều có thể bị phạt từ 200 euro đến 4.000 euro (hơn 100 triệu đồng).

"Theo các điều khoản của nghị định số 159/2012, việc sử dụng thiết bị âm thanh và thực hiện các hoạt động tạo ra tiếng ồn có thể gây khó chịu đều bị cấm trên bãi biển thuộc thẩm quyền của AMN. Nếu phát hiện hành vi vi phạm, du khách có thể liên hệ với cảnh sát biển để xử lý", AMN cho biết.

Mọi hành vi gây ồn trên các bãi biển ở châu Âu đều có thể bị xử phạt nặng. Ảnh: Travel and Leisure

Không chỉ ở Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha cũng có những quy định nghiêm ngặt tương tự.

Alicante đã ban hành một loạt quy định nhằm giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn. Theo đó, du khách sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt 525 euro nếu nói chuyện trong khi nghe nhạc trên bãi biển.

Luật mới tại các bãi biển ở Majorca cũng cấm sử dụng loa, đài và nhạc cụ "có thể gây phiền toái". Theo hội đồng địa phương, bất kỳ ai bị phát hiện vi phạm các quy định này sẽ bị phạt tới 3.000 euro.

Thị trưởng Juan Rodríguez cho biết, một số khu vực khác của Majorca thậm chí còn đưa ra quy định cấm nam giới để ngực trần đi bộ và nữ giới mặc bikini đi ra khỏi khu vực bãi biển.

Theo The Sun