Nhiều du khách đang tắm biển trên bãi biển ở Destin (Florida) đã bị sốc khi phát hiện một chú gấu đen con đang ngâm mình trong vùng vịnh vào hôm 11/6 vừa qua.

Marlee Breland, một du khách ghi lại đoạn video cho biết con gấu đã bơi lại rất gần những người đang tắm biển.

"Chúng tôi đang ngồi trên bãi biển thì nhìn thấy một thứ gì đó lớn trôi nổi trên mặt nước từ xa. Lúc đầu, chúng tôi nghĩ đó là một con chó hoặc một con nai, nhưng khi đến gần hơn, chúng tôi nhận ra đó là một con gấu.”

"Con gấu bơi vào bờ rồi chạy lên bãi biển và biến mất ở một tòa nhà gần đó! Tôi đã đến tắm biển ở đây rất nhiều lần và chưa bao giờ nhìn thấy một con gấu đen nào bơi vào bãi biển.”

Một du khách khác cho biết, ban đầu mọi người rất bối rối khi con gấu xuất hiện nhưng sau đó họ cảm thấy rất thú vị vì sự xuất hiện của nó.

Jennifer Majors Smith, người đã chia sẻ một số clip về cuộc chạm trán trên Facebook nói: “ Tất cả chúng tôi đều bị sốc và ngạc nhiên trước những gì chúng tôi thấy. Tất cả chúng tôi đều vui mừng khi thấy con gấu lên bờ an toàn.”

Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida (FWC) cho biết, vào thời gian này trong năm, những con gấu con như con vừa được phát hiện ở Destin có thể rời khỏi ngôi nhà và mẹ của chúng để khám phá những vùng đất mới, tìm kiếm một ngôi nhà mới. Những con gấu con có thể mạo hiểm đến vùng vịnh để tìm thức ăn tại các đảo.

Theo FWC, mặc dù việc nhìn thấy một con gấu bơi ở vùng nước nông của một bãi biển đông đúc là điều bất thường, nhưng cũng không có gì lạ khi nghe nói về những con gấu đen đang bơi ở vùng Vịnh, trên đường đến các đảo để tìm kiếm thức ăn.

Thông thường, những con gấu này sẽ tự di chuyển đi. Nếu bạn nhìn thấy một con gấu, hãy cho nó nhiều không gian, đừng cố tiếp cận nó và đừng bao giờ cho nó ăn.

Các quan chức bang ước tính có hơn 4.000 con gấu đen ở Florida.

“Thức ăn có thể thu hút những con gấu nán lại trong khu vực. Nếu một con gấu không thể tìm thấy thức ăn, nó sẽ đi tiếp.”, cơ quan chức năng cho biết trong một tuyên bố hôm 12/6.

Theo NYP/Newsflare