Sáng 28/12, trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch UBND phường Minh An (TP Hội An) Nguyễn Trần Vũ cho biết, phường đã mời chủ quán bánh mì Phượng lên làm việc vào chiều hôm qua (27/12).

“Trong buổi làm việc, bà Phượng, chủ tiệm bánh mì đã cam kết sẽ chấn chỉnh lại thái độ của nhân viên khi tiếp đón khách hàng và hứa sẽ không tái phạm nữa. Bà Phượng cũng đã trực tiếp gửi lời xin lỗi đến du khách nữ, đồng thời đã đăng tải lời xin lỗi mọi người trên trang cá nhân của mình.

Cùng với đó, chính quyền cũng yêu cầu chủ cửa hàng phải để bảng niêm yết giá nơi du khách dễ thấy nhất. Hiện bảng niêm yết giá này nằm sâu phía bên trong, khách hàng khó nhìn thấy”, ông Vũ nói.

Trước đó, cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ dòng trạng thái của tài khoản Facebook U.P. với tiêu đề: “Tẩy chay bánh mì Phượng Hội An”.

{keywords}
Dòng trạng thái gây xôn xao cộng đồng mạng.

Nội dung bài viết thuật lại việc một vị khách nữ, từ TP.HCM đến Hội An du lịch và mua bánh mì tại quán trên.

Điều đáng nói, vị khách này đứng xếp hàng gần 20 phút để đợi một khách mua gần 30 ổ bánh mì. Khi đến lượt của mình, vị khách này gọi “4 ổ bình thường, 1 ổ không cay” nhưng chỉ nhận được sự im lặng của nhân viên. Những người xếp hàng sau chị lại được nhận bánh mì ra trước.

Nữ du khách này kể tiếp: “Câu trả lời của người bán xấc xược, thái độ hách dịch liếc lườm: Vì tôi mua nhiều hơn mấy người sau 4 ổ. Vậy còn công sức tôi đứng chờ 30 ổ mất hơn 20 phút thì sao”.

Lý do có sự việc trên theo vị khách này nhận định là vì chị tới từ TP.HCM, nói giọng miền Nam. Hoặc chỉ đơn giản nhìn chị không ưa mắt mấy người bán.

Sau khi đăng tải bài viết, đã có hơn 6,8 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, hơn 1,3 nghìn lượt chia sẻ và 3,6 nghìn bình luận.

Đến tối 27/12, một tài khoản có tên Trương Thị Phượng Phượng (chủ quán bánh mì Phượng) đã lên tiếng xin lỗi.

{keywords}
Lời xin lỗi của chủ tiệm bánh mì Phượng ở Hội An.

Người chủ quán đã rất sốc khi nhận được phản hồi của khách hàng như vậy. Tài khoản này giải thích: “Sự việc hôm đó chỉ đơn giản là thiếu sót của nhân viên không quan sát người trước, người sau nên một bạn trẻ cảm thấy bức xúc bốc đồng rồi viết bài đăng…

… Trong quá trình bán hàng có 1 nhân viên thực sự không được khôn khéo trong đối xử, tôi cũng đã quán triệt đến nay đã tốt rất nhiều. Sự việc hôm trước chỉ là bán trước, bán sau thôi, mong mọi người hiểu và thông cảm”.

Chủ quán bánh mì Phượng cũng cho rằng, do giọng nói của nhân viên nên khách hàng có thể hiểu nhầm: “Về giọng nói đa phần các em đều là người Quảng Nam và ở quê nên nói giọng đặc chất Quảng Nam vậy đó. Sự việc trên đây cũng 1 phần sai sót bởi nhân viên, tôi thay mặt xin lỗi cộng đồng mạng cũng như bạn trẻ hôm đó.

Mong mọi người nhìn nhận một cách chân thực tại bánh mì Phượng, gia đình chúng tôi cũng đã hết mình phục vụ quý khách hàng trong 35 năm qua và chúng tôi cũng rất biết ơn”.

Công Sáng

Du khách kêu gọi tẩy chay, chủ tiệm bánh mì nổi tiếng Hội An xin lỗi

Du khách kêu gọi tẩy chay, chủ tiệm bánh mì nổi tiếng Hội An xin lỗi

Chủ tiệm bánh mì Phượng ở Hội An đã đăng đàn xin lỗi sau khi bị khách tố nhân viên có thái độ phục vụ “hách dịch liếc lườm”.