Sáng 30/4, tại Bến cảng tàu du lịch phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang, hàng đoàn xe lớn nhỏ tấp nập chở du khách ra vào bến. Do lượng khách quá đông, Ban quản lý bến tàu đã tăng cường thêm nhân viên để điều tiết phương tiện, hướng dẫn du khách, giữ gìn an ninh trật tự.

Du khách ngồi kín khu vực hành lang và ghế chờ. Phần lớn khách tới từ các tỉnh phía Bắc, người dân địa phương và các tỉnh lân cận. 

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Hải (35 tuổi), đưa hai con nhỏ từ Hà Nội bay vào Nha Trang du lịch từ đêm qua. Sau bữa sáng tại khách sạn đường Trần Phú, cả nhà có mặt tại bến cảng để đi tham quan các đảo. Chị cho hay, gia đình muốn đến Nha Trang chơi từ lâu, nhưng chưa thực hiện được do dịch bệnh.

“Đợt này nghỉ lễ kéo dài, vợ chồng tôi đưa các con vào đây chơi. Thời tiết khá tốt, cảnh quan đẹp nên hai đứa trẻ rất thích”, chị Hải nói.

Ngoài tự đi du lịch, nhiều du khách đặt tour qua các công ty lữ hành

Bà Phạm Thị Thanh Ngân (phụ trách điều hành Công ty TNHH Thương Mại và Du Lịch Asia Tourist) tại Nha Trang cho biết, đợt lễ này công ty nhận nhiều tour dẫn khách đi tham quan đảo mỗi ngày. Các điểm đến như Hòn Mun, Bãi Tranh, Vịnh San Hô, Hòn Tằm...được khách ưa thích, lựa chọn nhiều.

Theo bà Ngân, một số du khách khác cũng thích trải nghiệm nghỉ dưỡng, hoặc tới các farm cách thành phố chừng 30 km để trải nghiệm loại hình du lịch xanh, dã ngoại, cắm trại, nghỉ dưỡng xanh, kết hợp vừa đi du lịch vừa tập yoga. 

Tàu du lịch, ca nô tập nấp ra vào bến cảng với lượng khách đông bất thường. Hướng dẫn viên các đoàn cùng lực lượng chức năng cố gắng sớm hoàn thành thủ tục để khách sớm được ra vịnh. 
Lượng khách đông, cảnh sát giao thông, biên phòng, cùng lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, yêu cầu khách mặc áo phao trước khi tàu khởi hành. 
Nữ du khách mặc áo phao, thích thú khi lên tàu tham quan vịnh Nha Trang. 

Nhiều du khách cho hay, phải ở nhà thời gian dài, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; dịp lễ này, dịch bệnh không còn quá lo ngại nữa, họ tận dụng thời gian để đi du lịch.

Trao đổi P.V VietNamNet, ông Trần Văn Phú - Trưởng bến tàu Du lịch Nha Trang cho biết, sáng nay có khoảng 3.000 khách du lịch đến bến tàu để đi tham quan các điểm du lịch trong vịnh Nha Trang. Lượng khách đông, đơn vị đã tăng cường nhân sự, nhắc nhở khách tuân thủ đeo khẩu trang khi chờ tàu và suốt hành trình tham quan.

Những điểm tham quan trên vịnh Nha Trang như Hòn Tằm, Vinpearl…, khá đông khách. 
Ngoài các đảo, nhiều điểm du lịch khác trong thành phố cũng thu hút người dân địa phương lẫn du khách. Tháp bà Ponagar trên đường 2 Tháng 4, sáng nay đón hơn 2.100 lượt khách tới tham quan và dự kiến trong ngày sẽ đón trên 3.000 khách. 

Là địa điểm nổi tiếng, Viện Hải dương học ở phường Vĩnh Nguyên, đông đúc khách tham quan, trong số đó có nhiều trẻ em. Thống kê từ sáng tới trưa ngày 30/4, Viện Hải dương học đón khoảng 4.000 lượt khách.

Đến đây, du khách hòa vào thế giới đại dương khi viện còn lưu giữ khoảng 24.000 mẫu sinh vật biển với hơn 5.000 loài, cùng hàng trăm loài sinh vật biển đang được nuôi dưỡng; nhiều loài đẹp, kỳ lạ và quý hiếm…

Trong ảnh, du khách thỏa sức chiêm ngưỡng hệ sinh thái rạn san hô tại Viện Hải dương học và tìm hiểu các sinh vật biển. 
Trong khuôn viên của viện này còn có công viên Trường Sa, cạnh đó là bãi biển và những tán cây che bóng mát. Du khách có thể vừa tham quan, vui chơi, và xuống nghịch nước, bởi nơi đây khá an toàn. 

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh (Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa), địa phương là một trong những điểm đến du lịch an toàn sau đại dịch. Hiện các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú trên địa bàn đã mở cửa gần 100% để đón khách, đồng thời có nhiều chương trình kích cầu, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, nhằm mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách. 

"Để đảm bảo an toàn, tránh các trường hợp chặt chém dịp lễ, Sở Du lịch Khánh Hòa đề nghị du khách gặp vấn đề phát sinh như bị chặt chém, mất cắp, tai nạn có thể gọi đường dây nóng 0947.528.000 (24/24) hoặc đến các trạm hỗ trợ khách du lịch trên đường Trần Phú để được hướng dẫn, hỏi thông tin du lịch, bản đồ du lịch, chỉ đường, đổi ngoại tệ… và phản ánh các vấn đề bức xúc” - bà Thanh nói.

Xuân Ngọc

Khách vác đồ ăn, chen chân mua vé tham quan vịnh Hạ Long ngày đầu nghỉ lễ 30/4

Khách vác đồ ăn, chen chân mua vé tham quan vịnh Hạ Long ngày đầu nghỉ lễ 30/4

Từ sáng sớm 30/4, hàng nghìn người đổ về Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long để mua vé lên tàu tham quan vịnh Hạ Long.
Người dân đi chơi lễ 30/4, cửa ngõ TP.HCM ùn tắc nghiêm trọng

Người dân đi chơi lễ 30/4, cửa ngõ TP.HCM ùn tắc nghiêm trọng

Hàng nghìn phương tiện nhích từng mét trên quốc lộ 1 để rời TP.HCM đi Đồng Nai, Vũng Tàu, Đà Lạt chơi lễ 30/4 và 1/5.
Người dân ùn ùn rời Hà Nội từ mờ sáng, đường 'tê liệt' tứ bề

Người dân ùn ùn rời Hà Nội từ mờ sáng, đường 'tê liệt' tứ bề

Từ sáng sớm nay, hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau rời Thủ đô trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 khiến đường Vành đai 3 trên cao luôn trong tình trạng tắc ùn tắc, có thời điểm "tê liệt".